Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lớp truyền dạy nghệ thuật múa và thổi khèn Mông huyện Quản Bạ.

13/07/2022 03:08 16 lượt xem

Ngày 12/7 tại UBND xã Cán Tỷ, Sở VHTT&DL tỉnh mở lớp truyền dạy nghệ thuật múa và thổi khèn Mông cho đồng bào dân tộc Mông tại xã Cán Tỷ. Tham dự có Lãnh đạo Phòng Di sản phi vật thể Sở VHTT&DL tỉnh; Lãnh đạo UBND xã Cán Tỷ và đông đảo học viên đến từ các xã Cán Tỷ, Lùng Tám, Đông Hà, Thái An, Bát Đại Sơn tham dự.

Khai mạc lớp truyền dạy nghệ thuật múa và thổi khèn Mông huyện Quản Bạ.
Nghệ nhân khèn Mông giảng dạy các kỹ năng cho học viên

Với mục đích nhằm tạo điều kiện nâng cao sự hiểu biết và phát triển kỹ năng biểu diễn về loại hình nghệ thuật dân gian, kỹ thuật sử dụng nhạc cụ truyền thống dân tộc Mông. Trong thời gian 7 ngày, 25 học viên sẽ được nghệ nhân của huyện Đồng Văn truyền đạt bằng các phương pháp giới thiệu tầm ảnh hưởng của các làn điệu đối với xã hội, truyền dạy nghệ thuật múa và kỹ thuật sử dụng nhạc cụ truyền thống dân tộc Mông gắn với đời sống. Tại lớp học, các học viên sẽ từng bước được sưu tầm, khôi phục và giữ gìn bảo tồn những giá trị nhân văn trong nghi lễ tín ngưỡng.

Qua lớp học này, sẽ giúp cho các học viên hiểu biết về việc xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu pháp triển bền vững các văn hóa dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung, khơi dậy và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc Mông nói riêng. Bên cạnh đó, thúc đẩy sự hiểu biết của đồng bào dân tộc Mông trong việc tự bảo tồn những giá trị văn hóa của dân tộc mình, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập