Chính trị

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra các trường học trong ngày đầu tiên trở lại học tập sau nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

04/05/2020 00:00 51 lượt xem

Sáng 4/5, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 trong ngày đầu tiên các em học sinh quay trở lại học tập sau nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn huyện. Cùng đi có Phòng giáo dục và đào tạo, Văn phòng UBND huyện.

 Huyện Quản Bạ có tổng số 41 trường học với hơn 16.000 học sinh: Trong đó bậc Mầm non là 13 trường; Tiểu học 11trường; THCS 12trường. Ngay ngày đầu tiên sau khi kết thúc nghỉ tránh dịch Covid19 các em học sinh trên địa bàn huyện đã đồng loạt quay trở lại trường học. Kiểm tra tại các đơn vị trường học cho thấy, các trường học đã làm tốt công tác phối hợp cùng phụ huynh học sinh kiểm tra đo thân nhiệt cho 100% các em học sinh đến trường; trang bị nước sát khuẩn, các em học sinh đã đeo khẩu trang; đồng thời các lớp học đã chia khoảng cách giữa từng học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch đến học sinh và phụ huynh; sẵn sàng các phương án trong công tác phòng, chống dịch khi xảy ra tình huống phát sinh…

                             Học sinh trường Mầm non Quản Bạ thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách.
 Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Thâm nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, các trường học cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan; nắm bắt thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, hướng dẫn của ngành Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Các nhà trường cần quan tâm, sát sao tới sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt cho học sinh; lập sổ theo dõi, ghi chép sức khỏe học sinh hàng ngày; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, phụ huynh trong việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe của học sinh; vệ sinh hàng ngày tại các lớp học, hướng dẫn đầy đủ cho các em cách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; đồng thời, nhà trường cũng cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ phía phụ huynh để đảm bảo an toàn sức khỏe, việc học tập cho các em./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập