Văn hóa - Xã hội

Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm sẵn sàng đón khách du lịch dịp Xuân 2022.

01/02/2022 07:33 66 lượt xem

Đã thành một địa chỉ đỏ trong cuốn sổ tay du lịch vùng Cao nguyên đá Đồng Văn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm, xã, Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã và đang sẵn sàng mọi điều kiện để đón khách du lịch du Xuân năm 2022.

Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm sẵn sàng đón khách du lịch dịp Xuân 2022.
Khách du lịch thích thú lưu giữ những bức ảnh đẹp bên hoa mận trắng tại Làng VHDLCĐ Nặm Đăm

Cũng như 25 hộ làm dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng Homestay tại thôn Nặm Đăm. Hiện tại, Joong Homestay của anh Lý Tà Dòng đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đón khách du lịch đến du Xuân, chụp ảnh và lưu trú trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022. Trong đó homestay chủ động dọn dẹp và chuẩn bị các phòng ở theo hình thức trải nghiệm và các bugalow cao cấp để phục vụ du khách. Đặc biệt, xung quanh Homestay Joong sở hữu phong cảnh khá đẹp và thân thiện, bởi được tô điểm bằng những vườn hoa mận trắng xóa tạo nhiều view check in lưu giữ các bức hình đẹp cho khách du lịch.

 Anh  Lý Tà Dòng, Chủ homestay Joong chia sẻ thêm: Hiện tại gia đình đã sẵn sàng mọi điều kiện đón khách du lịch du Xuân đến tham quan và trải nghiệm lưu trú. Ngoài ra để thu hút khách du lịch, Homestay sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi như: Các hoạt động văn hóa truyền thống của người Dao như tái hiện trích đoạn Lễ cấp sắc; Lửa trại và quảng bá nhiều món ăn dân tộc truyền thống.

Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm tại xã Quản Bạ tọa lạc ở địa thế có hình dải lưng ngựa, xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp và có hồ nước được mệnh danh là Mắt ngọc. Về điểm nổi bật của làng chính là kiến trúc nhà ở truyền thống trình tường bằng đất đỏ. Cùng với đó là nhiều nét văn hóa truyền thống về trang phục, phong tục, nếp sống của đồng bào dân tộc Dao nơi đây vẫn được gìn giữ và phát huy là yếu tố thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và lưu trú. Những ngày Xuân đến, Nặm Đăm khoác lên mình màu tươi mới từ những cánh hoa đào đỏ, hoa mận trắng hòa chung với tiếng Én tạo cảm giác thoải mái và được hòa quyện với thiên nhiên.

Bạn Dương Minh Trường, Khách du lịch vui vẻ nói: Bản thân em rất ấn tượng khi đến Làng VHDLCĐ Nặm Đăm, tại đây em và các bạn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc lạ của những ngôi nhà trình tường bằng đất; Có nhiều cảnh đẹp để check in và lưu giữ những bức hình làm kỷ niệm. Mùa xuân khi đến với Nặm Đăm quang cảnh khá đẹp bởi được tô điểm bằng những vườn hoa đào, vườn hoa mận.

Trong năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 lĩnh vực du lịch tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm có bị ảnh hưởng và chững lại một thời gian. Song thực hiện mục tiêu kép trong “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 gắn với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”. Các hộ làm du lịch tại thôn đã và đang hoàn tất các điều kiện đón khách du lịch đến đây trong dịp Xuân năm 2022. Đồng thời tiếp tục đảm bảo các điều kiện trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Hiện tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm vẫn là điểm đến được các du khách trong và tỉnh lựa chọn bởi vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị. Trong thời gian qua, thu nhập từ lĩnh vực phát triển du lịch tại đây đã tạo nguồn thu nhập khá ổn định cho các hộ kinh doanh dịch vụ, các hộ đã biết phát huy các nét văn hóa truyền thống để trở thành sản phẩm du lịch.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập