Chính trị

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra tình hình thiên tai tại xã Thái An.

21/08/2020 07:08 52 lượt xem

Nhằm nắm bắt kịp thời tình hình thiên tai tại các xã trên địa bàn huyện, ngày 20/8 đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại thiên tai tại xã Thái An. Cùng đi có lãnh đạo VP Huyện uỷ, UBND huyện; Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, cấp ủy chính quyền xã.

 Tại tuyến đường tỉnh lộ ĐH10 Tráng Kìm đi Đường Thượng điểm km18+360, trong những ngày qua mưa to, lượng mưa lớn đổ về đã làm xói, đổ một bên cánh trụ phần hạ lưu và bị lở một phần bề mặt đường giao thông. Tuyến đường huyện lộ từ xã Lùng Tám đến trung tâm xã Thái An, tại vị trí Cống CO33, địa phận thôn Séo Lủng 2, bị sập 1/3 mặt cống, chân cống bị đổ khoảng 2/3 bên phần hạ lưu. Xe ô tô có trọng tải nặng không lưu thông được. Cũng tại cầu tràn chợ trung tâm xã bị sập thành móng trụ giữa. Bên cạnh đó mưa lớn kéo dài ngày cũng đã làm 9 hộ dân tại 2 thôn Cán Hồ và Séo Lủng 1 bị nước cuốn trôi đất, đá vào nhà. Bị thiệt hại về hoa màu của nhân dân với 5.000m2 ngô và 400m2 lúa bị dập gẫy. Ngay sau khi sảy ra thiên tai xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ bà con giúp gia đình khắc phục.

                             Đ/c Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại một số điểm sạt lở xã Thái An. 
 Qua kiểm tra thực tế đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tinh thần chủ động của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn xã trong việc triển khắc phục tạm thời các điểm sạt lở đảm bảo giao thông đi lại cho người dân. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm đề nghị xã, tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động trong thực hiện công tác phòng chống và kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; với những công trình đường, cầu bị hư hỏng nặng cần phối hợp với Ban quan lý dự án huyện, rà soát, thiết kế để tu sửa kịp thời các điểm bị hư hỏng nặng. Đồng thời lưu ý, đối với những người dân ở gần vùng suối, vùng có nguy cơ sạt lở cao cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động di rời với quan điểm bảo đảm tính mạng người dân lên hàng đầu./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập