Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Quản Bạ trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại xã Cán Tỷ

24/05/2022 02:01 14 lượt xem

Nhằm kịp thời động viên chia sẻ những khó khăn vất vả với gia đình có người bị khuyết tật. Ngày 20/5, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao xe lăn cho trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng thôn Xín Suối Hồ xã Cán Tỷ.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật tại xã Cán Tỷ
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng xe lăn cho em Vàng Thị Máy thôn Xín Suối Hồ xã Cán Tỷ

Tại gia đình các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 01 chiếc xe lăn cho em Vàng Thị Máy, sinh năm 2007. Theo chia sẻ từ phía gia đình, khi sinh ra em Máy đã bị khuyết tật và không thể tự di chuyển trên đôi chân của mình, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải có người chăm sóc. Trao tặng xe lăn cho em Máy và gia đình, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ, động viên gia đình và bản thân người khuyết tật tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương trong thời gian qua luôn quan tâm, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo đúng quy định cho các gia đình chính sách và đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội có thêm  điều kiện, động lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như của toàn xã hội đối với em Vàng Thị Máy. Qua đó phần nào hỗ trợ em giảm bớt khó khăn trong quá trình đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Đồng thời khích lệ em có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng. Dịp này cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ cũng đã có phần quà trao cho gia đình em Vàng Thị Máy./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập