Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ trao kinh phí của Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy tại xã Cán Tỷ.

05/08/2022 11:37 27 lượt xem

Chiều ngày 4/8, đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, chúc mừng tân gia và trao số tiền hỗ trợ là 60 triệu đồng/ hộ của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, ccb nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại xã Cán Tỷ. Cùng đi có lãnh đạo phòng LĐTB & XH huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Cán Tỷ.

Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ trao kinh phí của Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy tại xã Cán Tỷ.
Phó Chủ tịch Sèn Thăng Long (áo kẻ đen bên phải) cùng gia đình kéo băng khánh thành nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, ccb nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy trong năm 2022. Xã Cán Tỷ có 05 hộ thuộc diện được thụ hưởng. với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã, gia đình được hỗ trợ cùng bà con hàng xóm trong thôn đã hỗ trợ gần 500 công lao động. Đến nay toàn bộ 05 ngôi nhà 1953 tại xã Cán Tỷ đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và đáp ứng đúng, đủ 03 tiêu chí cứng của tỉnh; Yếu tố riêng của huyện Quản Bạ là sạch nền, bên mái "mái lợp tôn xốp, nền lát gạch men", có nhà vệ sinh, nhà bếp sạch sẽ, diện tích nhà rộng trên 60m2, phù hợp với phong tục tập quán của từng dân tộc. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long đã trao số tiền hỗ trợ cho 04 hộ gia đình gồm: Bà Hạng Thị Mua, hộ nghèo nuôi con khuyết tật và con nhỏ thôn Đầu Cầu II; Anh Vàng Xè Say, hộ nghèo đông nhân khẩu thôn Đầu Cầu 1; Ông Thào Mí Tủa, hộ nghèo ốm đau bệnh tật, không có khả năng lao động thôn Xín Suối Hồ và Bà Lù Thị Mỷ hộ nghèo ốm đau bệnh tật, không có khả năng lao động thôn  Sủa Cán Tỷ.

Gửi lời chúc mừng tân gia tới các hộ gia đình, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhân dân có ngôi nhà mới kiên cố, vững chắc, khang trang và sạch sẽ. Và mong muốn, các gia đình khi đã có nhà ở đảm bảo, cần tự lực, tự cường vươn lên trong phát triển kinh tế; Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả vào tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho hộ gia đình. Cấp ủy, chính quyền xã Cán Tỷ chủ động hướng dẫn các hộ những hướng sinh kế đa dạng như cải tạo vườn tạp, pháp triển chăn nuôi. Nhấn mạnh lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, ccb nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định đây là chương trình thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" dành cho những người có công với cách mạng. Là sự chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái với những người yếu thế sức khỏe và người nghèo trong xã hội. Từ đó tạo động lực để các hộ gia đình trên có thêm điều kiện tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập