Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành nhà lớp học thôn Khung Nhung xã Quản Bạ

26/08/2022 09:06 14 lượt xem

Ngày 26/8, UBND xã Quản Bạ tổ chức Lễ khánh thành nhà lớp học thôn Khung Nhung xã Quản Bạ. Dự lễ khánh thành về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện. Cùng dự về phía Công ty Bất động sản (BĐS) có ông Trần Quang Tuyền, Chủ tịch Công ty Bất động sản T&T LAND tỉnh Bắc Giang.

Lễ khánh thành nhà lớp học thôn Khung Nhung xã Quản Bạ
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học

Từ 1/6/2021 thực hiện Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ về công bố các xã từ vùng III về vùng I, trong đó có xã Quản Bạ. Khi thực hiện Quyết định xã Quản Bạ gặp rất nhiều khó khăn trong đó có công tác giáo dục, đưa học sinh bán trú từ trường chính về học tại các điểm trường. Do vậy điểm trường thôn Khung Nhung có một nhà lớp học cũ được xây dựng từ lâu đã xuống cấp không an toàn. Trước những khó khăn trên cấp ủy chính quyền xã Quản Bạ đã kết nối kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ, tài trợ. Qua đó đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và tài trợ của cá nhân ông Trần Quang Tuyền và tập thể Văn Phòng BĐS T&T LAND tại thôn Trung Hậu, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang tài trợ xây dựng 01 nhà lớp học gồm: 2 phòng học; 01 bếp ăn; sân chơi với tổng diện tích là 290m2 cho học sinh bậc Tiểu học và Mầm non thôn Khung Nhung. Công trình được khởi công từ đầu tháng 6/2022 đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo xã Quản Bạ đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của cá nhân ông Trần Quang Tuyền và tập thể Văn Phòng bất động sản T&T LAND tỉnh Bắc Giang, đã tài trợ một nhà lớp học khang trang sạch đẹp và nhấn mạnh: Đây là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa đối với thầy và trò của điểm trường thôn Khung Nhung khi năm học mới 2022-2023 đang đến gần. Đồng thời khẳng định từ nay về sau giáo viên, các bậc phụ huynh và học sinhsẽ yên tâm và phấn khởi hơn mỗi ngày khi đưa con em đến lớp, bởi điểm trường nơi đây đã có đầy đủ cơ sở vật chất. Và xin hứa sẽ tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo vận động học sinh đến trường, duy trì sỹ số học sinh đến lớp để đáp ứng sự kỳ vọng của tập thể Văn Phòng bất động sản T&T LAND đối với địa phương. Được biết đây là công trình nhà lớp học thứ 2 mà Công ty BĐS T&T LAND Bắc Giang đã hỗ trợ cho xã Quản Bạ tại thôn Lùng Khúy và thôn Khung Nhung.

 Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Khung Nhung

Nhân dịp này, UBND huyện và UBND xã Quản Bạ đã trao tặng giấy khen cho Công ty BĐS T&T LAND Bắc Giang vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xã hội hóa xây dựng điểm trường thôn Khung Nhung xã Quản Bạ. Tại buổi lễ cá nhân đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã trao tặng các phần quà nhằm động viên cô và trò điểm trường nhân dịp năm học mới. Cũng tại buổi lễ ông Trần Quang Tuyền, đại diện Công tyBĐS T&T LAND đã trao tặng 22 triệu đồng cho 03 bậc học trên địa bàn xã mua trang thiết bị đồ đồ dùng học tập cho học sinh năm học mới 2022-2023./.

 Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen của đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện  cho Công ty BĐS T&T LAND Bắc Giang

 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập