Văn hóa - Xã hội

Lễ viếng nghĩa trang nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

26/07/2022 06:50 25 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Ngày 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Tham dự buổi Lễ viếng có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Hạng Dương Thành, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND, UBND huyện, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan,  ban,  ngành, đoàn thể huyện.

Lễ viếng nghĩa trang nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

Tại buổi Lễ, trước anh linh của 26 anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ nơi đây và 176 liệt sỹ người con của Quản Bạ đã anh dũng chiến đấu hi sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư huyện ủy và các thành viên trong đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã tận trung với nước, tận hiếu với dân, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực, nổi bật là chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ, Tết...   

Đây là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tấm lòng thành kính và ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần xoa dịu nỗi đau, những mất mát, hy sinh, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập