Văn hóa - Xã hội

Mùa “vàng” trên Cao nguyên Đá Quản Bạ qua góc nhìn Flycam

02/09/2021 04:00 48 lượt xem

Vụ lúa Mùa năm 2021, toàn huyện Quản Bạ gieo cấy trên 1.600 ha lúa tại 13 xã, thị trấn. Thời điểm cuối tháng 8, trên những cánh đồng lúa tại huyện Quản Bạ đang đua nhau khoác lên mình màu vàng rượm, báo hiệu mùa “vàng” thơm hương lúa chín đã bắt đầu đến ngày thu hoạch.

Mùa “vàng” trên Cao nguyên Đá Quản Bạ qua góc nhìn Flycam
Mùa “vàng” trên Cao nguyên Đá Quản Bạ qua góc nhìn Flycam

Về với huyện Quản Bạ, nơi cửa ngõ Cao nguyên Đá Đồng Văn những ngày này, không khó có thể cảm nhận hương lúa mới đã đến độ thu hoạch. Trước đây việc canh tác lúa vụ Mùa của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ chỉ để đáp ứng nhu cầu lương thực, sau khi được sự định hướng của huyện, thì nay việc canh tác lúa còn là hướng sinh kế giúp nhân dân tại địa phương trong nâng cao thu nhập từ khai thác lĩnh vực du lịch trải nghiệm. Tại huyện Quản Bạ, các điểm nhấn như Xã Quyết Tiến, núi Đôi Cô Tiên, TT Tam Sơn, xã Quản Bạ, xã Đông Hà và xã Tùng Vài, sở hữu những thửa ruộng bậc thang đan xen nhau với một màu lúa đang kỳ ngả vàng, tạo nên bức tranh kỳ vĩ, mê mẩn đối với du khách ngay giữa quang cảnh núi rừng trùng điệp. Hay trên những cánh đồng lúa bạt ngàn nơi thung lũng, màu vàng của lúa chín cũng tạo cho du khách có thể cảm nhận sự bao la, sự yên bình nơi những bản làng dưới thung sâu.

Đến Quản Bạ mùa này, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi màu vàng óng ả của thảm lúa chín trải dài. Một vẻ đẹp của huyện cửa ngõ nơi cực Bắc mà ít nơi nào có được và trải nghiệm những cung đường uốn lượn bên sườn núi, đắm chìm trong sắc vàng lúa chín sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá tại huyện Quản Bạ nói riêng và phía Bắc nơi địa đầu Tổ quốc nói chung.

 

 

 

Cánh đồng lúa chín vàng tại thôn Nà Chang, TT Tam Sơn.

 

 

Thảm lúa thôn Tùng Pàng, xã Tùng Vài đang ngả vàng

 

 

 

Cánh đồng lúa buổi sớm tại thôn Bảo An, TT Tam Sơn

 

Sớm mai trên cánh đồng lúa thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập