Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ giỏi năm 2024.

17/04/2024 07:25 36 lượt xem

Sáng ngày 15/4, Bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ đã tổ chức khai mạc Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ giỏi cấp huyện năm 2024.

Quản Bạ: Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ giỏi năm 2024.
Khai mạc Hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ giỏi năm 2024.

Hội thi năm nay có 39 thí sinh đăng ký tham gia là cán bộ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ hiện đang công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ, đảm bảo các điều kiện về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, độ tuổi dưới 49. Các thí sinh tham gia sẽ trải qua 2 phần thi chính: Phần thi lý thuyết gồm thi quản lý chuyên môn và kiến thức chuyên môn được thực hiện trên phần mềm ứng dụng thi trực tuyến azota với bộ câu hỏi thi do Sở y tế tỉnh Hà Giang cung cấp. Phần thi thực hành trên người bệnh gồm đọc bệnh án, nhận biết dấu hiệu của bệnh, phác đồ điều trị, chăm sóc.

Hội thi được tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong việc kịp thời đánh giá lại chuyên môn, nghiệp vụ của từng điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, dược sỹ đang công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ. Để từ đó, Ban giám đốc bệnh viện xây dựng kế hoạch tham mưu cho các cấp về công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ này; góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân tại địa phương. Đây cũng là dịp để các thí sinh ôn, luyện, rèn lại các kiến thức cũng như “tay nghề” trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các thí sinh tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia các cuộc thi của ngành tại cấp trên phát động. Theo đó, sau khi khai mạc, các thi sinh sẽ tiến hành thi phần thi lý thuyết, phần thực hành sẽ được tổ chức thi vào ngày 16/4 tại các khoa, phòng bệnh của bệnh viện Đa khoa huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập