Chính trị

Nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính cấp huyện.

16/10/2020 08:24 30 lượt xem

Thực hiện theo đúng chỉ đạo của cấp trên về công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính theo đúng tinh thần "Nhanh gọn, tránh rờm rà, không dập khuân, không máy móc, không phiền hà, sách nhiễu nhân dân". Đặc biệt là tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý các công việc. Thời gian qua, tại Trung tâm hành chính công huyện Quản Bạ đã thực hiện đúng, trúng các nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, nhiều thủ tục hành chính, thắc mắc của nhân dân được kịp thời giải quyết, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện khi tới đây giao dịch.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ tại bộ phận một cửa của huyện. UBND huyện Quản Bạ quán triệt và chỉ đạo sát sao từng lĩnh vực tại bộ phận này, trước hết phải nâng cao trách nhiệm, thái độ, trình độ chuyên môn của từng cán bộ trong việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. Tiếp đó, từng lĩnh vực tại bộ phận một cửa huyện phải đảm bảo duy trì chế độ trực đúng giờ, đúng việc. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân đến thực hiện các thủ tục hành chính không gặp cán bộ. Đến nay, tại Trung tâm hành chính công huyện Quản Bạ hiện có tổng số 11 cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây thuộc các đơn vị: VP HĐND- UBND, Phòng TC- KH; Phòng LĐTB&XH huyện; Phòng TN& MT, Tư pháp, KT& HT, VP đăng ký đất đai; Chi cục Thuế; Công an; Điện lực. Theo báo cáo của UBND huyện, trong 9 tháng đầu năm 2020, Trung tâm hành chính công cấp huyện đã tiếp nhận 4.777 hồ sơ, 100% hồ sơ đã giải quyết xong, đảm bảo đúng thời gian theo quy định. Trong đó lĩnh vực Tư pháp Hộ tịch: 1.730 hồ sơ; Lĩnh vực TN & MT 35 hồ sơ; Lĩnh vực LĐTB&XH 202 hồ sơ; Lĩnh vực Cấp phép kinh doanh 97 hồ sơ; Lĩnh vực xây dựng 29 hồ sơ; Lĩnh vực cấp CMT 790 hồ sơ; Lĩnh vực thu thuế và phí 950 hồ sơ; Lĩnh vực Điện lực 955 hồ sơ và một số lĩnh vực khác. Cùng với đó, các lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm hành chính công huyện Quản Bạ thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng các phần mềm CNTT của từng lĩnh vực trong tiếp nhận, giải quyết, lưu trữ thông tin, hồ sơ.
Ông Viên Minh Khương, thôn Thống Nhất, xã Đông Hà chia sẻ: Hôm nay tôi tới Trung tâm hành chính công huyện thực hiện các thủ tục hành chính về mua bán đất đai, sổ đỏ, tại đây rất cán bộ làm việc đầy đủ, có chuyên môn, thái độ phục vụ nhân dân niềm nở, cởi mở, hướng dẫn nhiệt tình, các thủ tục thực hiện dễ ràng, không rờm rà. Người dân chúng tôi rất hài lòng về cách tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính của các bộ phận tại đây.
Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công huyện. UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo 11 lĩnh vực, phòng ban thực hiện nhiệm vụ tại đây tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức; Đẩy mạnh công tác ứng dụng CNTT vào thực hiện công việc; Đảm bảo chất lượng dịch vụ hành chính công; Chú trọng vào thái độ phục vụ nhân dân khi đến đấy giao dịch. Tin tưởng rằng, với những chỉ đạo sát sao, tinh thần, trách nhiệm làm việc của từng cán bộ, công chức tại Trung tâm hành chính công huyện Quản Bạ, sẽ góp phần tích cực, quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính của huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập