Văn hóa - Xã hội

Ngày tựu trường của trên 17.000 học sinh tại huyện Quản Bạ.

25/08/2022 07:17 11 lượt xem

Sáng ngày 25/8, tại huyện Quản Bạ 17.442 em học sinh 3 cấp học mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở của 37 trường học do Phòng GD&ĐT huyện quản lý đã đến tựu trường.

Ngày tựu trường của trên 17.000 học sinh tại huyện Quản Bạ.
Trong ngày tựu trường, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh tại các cấp học đạt cao.

Tại trường Tiểu học Tam Sơn, ngay từ cổng trường, không khí náo nhiệt, vui tươi của ngày tựu trường đã được thể hiện bằng việc rất đông các bậc phụ huynh đưa con tới trường. Các em học sinh tới trường trong tâm trạng háo hức, vui vẻ.

Anh Trương Đình Vương, thôn Nà Chang, TT Tam Sơn chia sẻ: Ngày tựu trường năm nay, về phía gia đình đã chuẩn bị đầy đủ quần, áo, sách vở cho các con. Năm nay con tôi vào lớp 1, bé rất hào hứng, thích thú trong ngày tựu trường đầu tiên của cấp 1. Tại một ngôi trường mới, với các thầy cô, bạn bè mới. Tôi thấy rằng, cơ sở vật chất của nhà trường kiên cố, sạch sẽ, nên các bậc phụ huynh rất an tâm khi đưa các con đi học.

Bà Ngô Thị Lưu, Phó Hiệu trường trường Tiểu học Tam Sơn cho biết thêm: Năm học 2022- 2023 trường Tiểu học Tam Sơn có tổng số 789 học sinh. Trước ngày tựu trường, trường Tiểu học Tam Sơn đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập phục vụ cho công tác giảng dạy; Chỉnh trang khuôn viên trường, lớp học, các góc Thư viện xanh, góc văn hóa truyền thống.

Năm học 2022- 2023, ngành GD&ĐT huyện Quản Bạ tiếp tục là một năm học nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; Tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo để thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới. Vì vậy để đạt mục tiêu này, Phòng GD&ĐT huyện đã có những giải pháp kỹ lưỡng thực hiện.

 Phòng GD&ĐT huyện, cấp ủy, chính quyền TT Tam Sơn kiểm tra công tác đón học sinh tại trường Tiểu học Tam Sơn

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quản Bạ trao đổi: Trong ngày tựu trường, phòng đã phân công cán bộ trực tiếp xuống các đơn vị trường học để nắm bắt tình hình công tác đón học sinh. Qua đó, thấy rằng, các đơn vị đã thực hiện tốt theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện cơ bản đáp ứng tốt các điều kiện bước vào năm học mới như: Phòng, lớp học, sách vở, đồ dùng học sinh. Không khí trong ngày tựu trường sôi nổi, hào hứng, thu hút học sinh tới trường. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục quan tâm, thực hiện để đảm bảo môi trường học tập an toàn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự ủng hộ của toàn xã hội cùng tinh thần đổi mới, sáng tạo của ngành Giáo dục và lòng tâm huyết với nghề của mỗi giáo viên trên địa bàn huyện Quản Bạ. Tin tưởng rằng, năm học mới này ngành giáo dục huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn thực tiễn để đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp trên phát động, để có một năm học mới thành công, tạo dựng một ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực, phát triển toàn diện về trí tuệ, thẩm mỹ.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập