Văn hóa - Xã hội

Nhiều loại hình dịch vụ thương mại mới được hình thành tại khu vực trung tâm huyện.

22/06/2022 08:29 15 lượt xem

Trong những năm trở lại đây, huyện Quản Bạ được coi là một nhân tố trẻ có tiềm năng trong lĩnh vực phát triển du lịch vùng cao của tỉnh Hà Giang. Vì vậy, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở thông tin, các dịch vụ thương mại khác luôn được huyện Quản Bạ quan tâm thực hiện.

Nhiều loại hình dịch vụ thương mại mới được hình thành tại khu vực trung tâm huyện.
Các dịch vụ đồ uống được đầu tư theo xu hướng thân thiện với phong cảnh thiên nhiên.

Xác định yếu tố “chủ thể làm du lịch là người dân” và “chủ thể hưởng lợi trực tiếp từ lĩnh vực này cũng là người dân”. Huyện Quản Bạ đã chỉ đạo ngành chuyên môn huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động định hướng cho nhân dân khai thác các tiềm năng để phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ thương mại tại khu vực trung tâm huyện là TT Tam Sơn. Trong đó, bên cạnh việc đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn thì tận dụng các vị trí thuận lợi như trục đường Quốc lộ 4C, các tuyến đường nội huyện, khu vực đông dân cư, khu vực gần các cơ sở lưu trú dành cho khách du lịch. Tiếp tục đầu tư, mở rộng và đa dạng các dịch vụ thương mại khác gồm: Hệ thống siêu thị mini, quán cafe, cửa hàng dược liệu, quầy rượu vang cao cấp. Các dịch vụ thương mại mới này được hộ kinh doanh xây dựng, bày trí là sự kết hợp giữa tính trang trọng với nét bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Qua đó, tạo sự thoải mái, thư giãn cho du khách và người dân trên địa bàn huyện khi đến sử dụng các dịch vụ. Ngoài ra, việc nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm cũng được các chủ thể kinh doanh quan tâm thực hiện song song.

Có thể thấy rằng, việc từng bước hình thành và đa dạng các loại hình dịch vụ thương mại của huyện Quản Bạ hiện nay là yếu tố cần thiết. Trước hết là đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của nhân dân tại huyện. Tiếp đó là tạo thêm những điểm đến thuộc khu vực trung tâm huyện để xứng tầm với tiềm năng du lịch. Quan trọng hơn, đây là một xu thế tất yếu để tiếp tục xây dựng huyện Quản Bạ ngày càng sầm uất, phát triển. Góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển dịch nền kinh tế theo chuỗi giá trị hàng hóa, được quy hoạch khoa học phân khu theo từng khu vực tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập