Văn hóa - Xã hội

Nhóm từ tâm hiểu và thương khánh thành điểm trường thứ 9 tại huyện Quản Bạ.

02/08/2022 03:20 76 lượt xem

Vừa qua, lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non tại thôn Nà Sài, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đã được diễn ra trong niềm vui, sự phấn khởi của cấp ủy, chính quyền xã Đông Hà, cô và trò trường Mầm non Đông Hà cùng đông đảo phụ huynh thôn Nà Sài.

Nhóm từ tâm hiểu và thương khánh thành điểm trường thứ 9 tại huyện Quản Bạ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường thôn Nà Sài, xã Đông Hà

Điểm trường Mầm non thôn Nà Sài, xã Đông Hà có 70 trẻ theo học, từ những khó khăn, thiếu thốn do cơ sở vật chất phòng, lớp học đã có phần xuống cấp. Chị Nguyễn Thủy, nhóm Thiện Tâm Quản Bạ đã làm cầu nối tới nhóm Từ tâm hiểu và thương của bà Vietly Nguyễn và Bà Thiều Kim Chung hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 phòng lớp học cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men sạch sẽ có diện tích rộng 150m2 được trang bị đầy đủ đồ dùng học tập. Đảm bảo bếp ăn và nhà vệ sinh khép kín với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Tại lễ khánh thành, nhóm Từ tâm hiểu và thương đã trao tặng điểm trường 01 bộ đồ chơi ngoài trời gồm cầu trượt, xích đu, ghế bập bênh trị giá trên 20 triệu đồng, 110  suất quà là nhu yếu phẩm, bánh kẹo cho các em học sinh Mầm non và Tiểu học tại điểm trường; Trao tặng 03 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng/suất cho 03 hộ gia đình nghèo tại thôn Nà Sài.

 Đại diện nhóm thiện nguyện, Bà Viet ly Nguyễn đã bày tỏ và mong muốn với sự hỗ trợ từ tâm của nhóm sẽ phần nào góp sức, góp lực trong công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo, chăm sóc ươm mầm non tương lai của đất nước nơi vùng cao Quản Bạ được tốt hơn. Đại diện Đảng ủy xã Đông Hà và BGH trường Mầm non Đông Hà đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của nhóm thiện nguyện, trong thời gian qua luôn đồng hành với cấp ủy, chính quyền xã trong công tác xã hội hóa giáo dục của địa phương. Và cam kết, sẽ sử dụng và bảo vệ tốt tài sản lớp học, đồ dùng học tập và quý đoàn đã trao tặng tại điểm trường.

Được biết, từ cuối năm 2019 đến nay, nhóm Thiện tâm Quản Bạ kết nối tới nhóm Từ tâm hiểu và thương đã thực hiện xây dựng 09 điểm trường tại huyện Quản Bạ với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập