Gương người tốt - việc tốt

" Nói để dân nghe - Làm để dân tin "

14/09/2023 14:46 174 lượt xem

Những đảng viên là người dân tộc thiểu số có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, Bởi chính họ là cầu nối gần gũi nhất để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong vùng. Tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, có một đảng viên là người con của xã vùng cao biên giới, được bà con tin yêu và xem là người có uy tín- với những việc làm thiết thực, ý nghĩa những mong người dân có cuộc sống khấm khá hơn. 

Bí thư Đảng uỷ Lò Dũng Phù thường xuyên bám nắm cơ sở

Mỗi lần đi xuống các thôn bản để tuyên truyền, động viên và hướng dẫn người dân cách làm ăn phát triển kinh tế là công việc quen thuộc trong lịch công tác của Bí thư Đảng uỷ Lò Dũng Phù xã Tả Ván, huyện Quản Bạ. Qua đó, nhiều hộ dân trong xã Tả Ván đã hưởng ứng mạnh mẽ, thực hiện chuyển đổi đúng hướng, tận dụng tối đa diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị hàng hoá đem lại thu nhập cao.

Xã Tả Ván là địa phương có đa thành phần dân tộc thiểu số như: Mông, Dao, Nùng ngay sau khi được điều động về đây, việc đầu tiên Bí thư Đảng ủy xã Lò Dũng Phù thực hiện đó là tập hợp và củng cố khối đại đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền. Tạo mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với nhân dân. Đưa ra những quyết sách, Nghị quyết chuyên đề để ban hành, lãnh chỉ đạo thực hiện phù hợp với địa phương. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm sâu sát ngay từ các chi bộ, thôn bản. Việc phát triển kinh tế được thực hiện theo hướng cầm tay chỉ việc.

Những ngày đầu làm bí thư Đảng uỷ xã, anh Lò Dũng Phù nhận thấy các trường học ở địa phương rất thiếu thốn về cơ sở vật chất. Mặc dù đã được Nhà nước đầu tư về cơ sở, vật chất nhưng nguồn kinh phí để xây dựng các điểm trường thì còn khó khăn. Anh Phù đã kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm khắp nơi và thành quả là năm vừa qua xây được 3 điểm trường Mầm non cho 3 thôn và 01 trường chính.

Gắn bó với xã Tả Ván được hơn 3 năm, Bí thư Đảng ủy Lò Dũng Phù luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của đồng nghiệp, đồng bào nơi đây với cái tên “Anh Phù” bởi sự gần gũi, luôn bám nắm cơ sơ về với bà con nhân dân. Qua nửa nhiệm kỳ 2020- 2025 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã   Tả Ván khảng định rằng Nghị quyết đã từng bước thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân.

Điều nổi bật ở người cán bộ của dân là anh đã biết lo cho dân không chỉ thụ động bằng những nguồn ngân sách Nhà nước qua các chương trình dự án mà anh đã năng động kêu gọi các nguồn vốn xã hội hóa được hàng tỷ đồng để giúp bà con, nhân dân Tả Ván- xã biên giới còn có nhiều khó khăn của huyện Quản Bạ. Nhờ đó, những năm gần đây đã có bước chuyển mình tích cực cả về đời sống kinh tế và văn hóa. Để người dân tin tưởng, trong mọi công việc phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát với quần chúng nhân dân, tôn trọng người dân, từ việc nhỏ nhất đều phải là người gương mẫu đi đầu, luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết... Đó cũng chính là những lời Bác Hồ đã dạy. Với vai trò là Bí thư đảng uỷ, Bí thư đảng ủy xã Tả Ván Lò Dũng Phù đang gắng sức vì quê hương của mình, anh là một con người gương mẫu trong việc “Nói để dân nghe - Làm để dân tin”.

Thanh Nga

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập