Gương người tốt - việc tốt

Anh Hà Quốc Huy- Khởi nghiệp ở tuổi 40.

07/02/2023 07:59 147 lượt xem

Cụm từ “Khởi nghiệp” không còn xa lạ với nhiều người. Và câu chuyện của anh Hà Quốc Huy, tổ 3, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ là một điển hình, khi khởi nghiệp ở tuổi 40 đã đại diện cho việc khởi nghiệp không phân biệt tuổi tác, chỉ cần có chí hướng, quyết tâm vượt qua rào cản của chính mình là sẽ thực hiện được.

Anh Hà Quốc Huy- Khởi nghiệp ở tuổi 40.
Khung cảnh bên ngoài nhà hàng Huy Định được trang trí theo hướng thân thiện với môi trường

Được biết, trước đây anh Hà Quốc Huy từng là cán bộ trong cơ quan nhà nước tại huyện. Với niềm đam mê với nền ẩm thực vùng cao của địa phương, vợ chồng anh Huy đã mở 01 quán ăn nhỏ để phục vụ cơm bình dân cho nhân dân và khách du lịch. Ý tưởng và khao khát lớn lao hơn, khi anh Hà Quốc Huy bàn với vợ muốn mở 01 nhà hàng chuyên đặc sản vùng cao nguyên đá. Cuối năm 2019, anh Huy đã xin nghỉ công việc nhà nước, ở nhà cùng vợ tập trung thời gian tìm hiểu và học thêm các kiến thức về ẩm thực tại các huyện trong và ngoài tỉnh.

Anh Hà Quốc Huy, Tổ 3, thị trấn Tam Sơn chia sẻ: Sau khi tham khảo nhiều nhà hàng tại khu vực 04 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn của tỉnh Hà Giang tôi thấy rằng, bên cạnh việc thưởng thức món ăn đặc trưng ngon, thì nhu cầu của du khách về một gian ngoại cảnh trong lành có cây xanh, có cảnh quan để chụp ảnh là rất cao. Từ đó, trong suy nghĩ của tôi đã nung nấu ý tưởng xây dựng 01 nhà hàng theo hướng nhà vườn, thân thiện với thiên nhiên. Tuy nhiên, để thực hiện ý tưởng và niềm đam mê ẩm thực vùng cao của tôi cũng là một chặng đường gian nan, khó khăn mà vợ chồng tôi bắt đầu trải qua.

Đầu năm 2022, sử dụng hết số vốn tích lũy và vay mượn thêm của họ hàng, anh Hà Quốc Huy cùng vợ đã quyết tâm xây dựng nhà hàng Huy Định, tại tổ 3, thị trấn Tam Sơn trên diện tích 5.000m2 với chi phí đầu tư là trên 2 tỷ đồng bao gồm: Khu vực ngoại cảnh chụp ảnh, khu vực tổ chức sự kiện ngoài trời, khu vực ăn uống sang trọng quy mô phục vụ 25 bàn ăn lớn. Với tầm nhìn xa, bên cạnh tiêu chí nhà hàng đáp ứng chất lượng các món ăn đặc sản vùng miền, thì việc xây dựng cảnh quan nhà hàng xanh với các view chụp ảnh núi non hùng vĩ, hòa quyện thiên nhiên cũng được anh Huy tỉ mẩn nghiên cứu và thực hiện.

Khu vực chụp ảnh tại nhà hàng Huy Định.

Cuối năm 2022, nhà hàng Huy Định của anh Hà Quốc Huy đã được đưa vào sử dụng và phục vụ nhân dân cùng khách du lịch. Sử dụng các dịch vụ quảng bá trên mạng xã hội, kết nối các tour với công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh, nhà hàng của anh Huy đã có lượt khách đông ủng hộ. Câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 40 của anh Hà Quốc Huy tưởng chừng nhiều lần sẽ phải dừng lại vì những khó khăn bủa quanh về kinh tế, kinh phí và tính cạnh tranh khách hàng của thị trường ẩm thực. Song với niềm đam, sự ham học hỏi, quan trọng là ý chí dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện của anh Hà Quốc Huy. Ước mơ về một nhà hàng chuyên quảng bá, giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng cao nguyên đá của anh Huy đang từng bước đạt những thành công và có những nguồn thu nhập ban đầu.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập