Gương người tốt - việc tốt

Mô hình Homestay của chàng trai Mường Hòa Bình.

11/05/2023 16:56 109 lượt xem

Năm 2016, bắt đầu bén duyên với mảnh đất địa đầu Tổ quốc mang tên Hà Giang thông qua các chuyến du lịch trải nghiệm. Cảnh đẹp, con người thân thiện và những tiềm năng về du lịch nơi đây đã nung nấu trong thanh niên Bùi Văn Thái, sinh năm 1985, dân tộc Mường, tỉnh Hòa Bình về ý chí quyết tâm khởi nghiệp trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Mô hình Homestay của chàng trai Mường Hòa Bình.
Anh Bùi Văn Thái, chủ Mường Homestay (áo kẻ) giới thiệu dịch vụ nghỉ lưu trú tại Homestay.

Năm 2018, anh Bùi Văn Thái đã lựa chọn khu vực ẩm thực Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ là địa điểm dừng chân để khởi nghiệp với mô hình Mường Homestay. Anh Thái đã dành nhiều tâm huyết cho việc chuẩn bị từ địa điểm xây dựng, kiến trúc nhà ở và cách bày trí cho Homestay. Ngôi nhà sàn gỗ truyền thống to bề thế được anh Bùi Văn Thái mua và vận chuyển từ huyện Xín Mần về huyện Quản Bạ để lắp ghép và hoàn thiện với giá trị gần 1 tỷ đồng là điểm nhấn của Mường Homestay.

Anh Bùi Văn Thái, chủ Mường Homestay xã Đông Hà, huyện Quản Bạ chia sẻ: Khi thực hiện ý tưởng khởi nghiệp này, tôi gặp những khó khăn nhất định đó là về việc thiết kế và lắp ghép hoàn thiện một ngôi nhà sàn truyền thống. Tiếp đó, tôi nghĩ rằng việc hình thành lên một Homestay tại địa phương rất nổi tiếng về món Phở Gà Tráng Kìm, không những khách đến đây sẽ có trải nghiệm ngủ nhà sàn và sau đó trải nghiệm ẩm thực về Phở tại địa phương. Đó là động lực để tôi vượt qua những khó khăn ban đầu.

Đến nay, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Mường Homestay của anh Bùi Văn Thái hiện đang cung cấp các dịch vụ du lịch như: Dẫn tour du lịch trọn gói các tuyến trong và ngoài tỉnh đi 04 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn; Dịch vụ thuê xe máy tự lái, dịch vụ nghỉ lưu trú, ăn uống. Nhờ sự tính toán chu đáo, các dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, Mường Homestay của anh Bùi Văn Thái cho tổng thu nhập khoảng 40 triệu đồng/tháng chưa trừ chi phí. Hiện tại, anh Bùi Văn Thái còn mở lớp dạy tiếng Anh và các kỹ năng đón tiếp khách du lịch cho nhiều thanh niên tại địa phương.

Chia sẻ thêm anh Bùi Văn Thái cho biết: Trong năm nay, Mường Homestay của tôi đã đề ra một chương trình rất là mới ở trên Hà Giang đó là dịch vụ du lịch cắm trại. Vị trí cắm trại được chúng tôi thực hiện đảm bảo các yếu tố về tính an toàn, cảnh đẹp thân thiện có núi non, sông nước... những đặc điểm này sẽ tiếp tục tạo điểm nhấn cho lĩnh vực du lịch trải nghiệm Hà Giang thu hút khách du lịch khi tới đây.

Trong thời gian tới, Mường Homestay tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong đó quan tâm đến sản phẩm du lịch truyền thống bản địa của huyện Quản Bạ nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Liên kết với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đưa vào khai thác các tour du lịch trải nghiệm trọn gói, ngắn ngày. Anh Bùi Văn Thái, cũng là tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu khơi dậy ý chí lập thân, lập nghiệp cho các bạn Đoàn viên thanh niên tại xã Đông Hà học tập, noi theo trong thời gian qua.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập