Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Homestay trả lại đồ thất lạc cho khách du lịch.

07/12/2022 14:26 192 lượt xem

"Nhặt được của rơi đem trả người mất" là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Và phẩm chất đạo đức này, qua thời gian vẫn còn được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế này đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người trong xã hội hiện nay, với những nhộn nhịp, bon chen, xô bồ từ việc mưu sinh đến đạo đức con người trong cuộc sống.

Quản Bạ: Homestay trả lại đồ thất lạc cho khách du lịch.
Chị Nguyễn Ngọc Bích, TP Hà Nội tặng quà tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, du khách để bị thất lạc đồ tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm được chủ Homestay tìm và trả lại đồ ( ảnh nhân vật cung cấp)

Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt, địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Và điều đó đã được thể hiện với hành động đẹp trả lại đồ thất lạc cho khách du lịch của Homestay Joong tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng Nặm Đăm, huyện Quản Bạ. Theo đó, ngày 30/11/2022 du khách Nguyễn Ngọc Bích, sinh năm 1964 đến từ thành phố Hà Nội nghỉ lưu trú và trải nghiệm các dịch vụ tại Homestay Joong, Làng văn hóa du lịch cộng đồng Năm Đăm. Trong quá trình trả phòng nghỉ, du khách Nguyễn Ngọc Bích đã quên 01 túi xách và không nhớ nơi quên. Sau khi dọn phòng, Homestay Joong đã nhặt được 01 túi xách, qua kiểm tra bên trong có các giấy tờ tùy thân quan trọng gồm: Thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Ngọc Bích và trên 20 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau đó, xác định đây là đồ của khách du lịch bị thất lạc, bỏ quên, vì vậy anh Lý Tà Dòng, chủ Homestay Joong đã tìm cách liên hệ với du khách và đi xe máy đến khu vực Tráng Kìm, xã Đông Hà để trả đồ cho khách du lịch. Nhận lại tài sản bị mất chị Bích cho biết: Trong quá trình lưu trú du lịch tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, huyện Quản Bạ, bản thân chị cùng đoàn được trải nghiệm các dịch vụ bản địa với nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo tại đây. Người dân thân thiện, không khí trong lành. Đặc biệt khi bị thất lạc đồ, bản thân chị đã được chủ Homestay trao trả tận tay và nhận lại toàn bộ tài sản trong túi bị quên.

A Lý Tà Dòng, chủ Homestay tìm và trả lại đồ thất lạc cho khách du lịch (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trả lại đồ bị thất lạc hay nhặt được của rơi đem trả người mất, đây đều là những việc làm tử tế mà mỗi người chúng ta đều nên làm, bởi khi giúp ích được cho đời, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh khi có thể sẽ cảm thấy mình đã sống ý nghĩa hơn rất nhiều bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình. Hành động đẹp trả lại đồ cho khách du lịch của chủ Homestay Joong tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm cùng vậy, là một hành động trân quý, qua đó tạo ấn tượng, lòng tin tốt cho khách du lịch khi đến với vùng đất du lịch xanh, an toàn, thân thiện mang tên huyện Quản Bạ nói riêng và cao nguyên đá Đồng Văn nói chung.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập