Gương người tốt - việc tốt

Hội viên hội CCB thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) thi đua trong phát triển kinh tế.

21/03/2024 14:11 31 lượt xem

Phát huy bản lĩnh của người bộ đội cụ Hồ không ngại gian khổ, khó khăn. Những năm qua, hội viên hội Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã tích cực thi đua trong phát triển kinh tế, tạo thành phong trào giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Hội viên hội CCB thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) thi đua trong phát triển kinh tế.
Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú của Hội viên Chu Quang Trọng, TT Tam Sơn, huyện Quản Bạ cho thu nhập 300 triệu đồng/ năm.

Nhận thấy tiềm năng du lịch của địa phương ngày càng phát triển. Ông Chu Quang Trọng, hội viên Hội CCB thôn Nà Khoang đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để kinh doanh nhà nghỉ với quy mô nhà xây 03 tầng, gồm 18 phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể. Theo ông Trọng chia sẻ, mỗi năm trừ chi phí cũng cho gia đình thu nhập 300 triệu đồng từ việc kinh doanh dịch vụ lưu trú. Ông Chu Quang Trọng chia sẻ thêm: Tôi cũng mong, tùy vào điều kiện thực tế của địa phương, các Hội viên CCB trên địa bàn huyện hãy đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững.

Cuối năm 2018, Ông Nguyễn Hữu Phác, hội viên Hội CCB tổ 1 đã mạnh dạn đầu tư 700 triệu đồng để xây dựng hầm chứa và trang bị máy móc đạt chuẩn ISO để phục vụ công đoạn nấu rượu Ngô men lá khép kín, khử andehit cũng như khí Metan trong sản phẩm rượu. Đến nay, mỗi tháng ông Phác cung cấp ra thị trường trên 1.000 lít rượu Ngô men lá, hiện gia đình ông đang đầu tư hệ thống máy móc tương tự để chuyên nấu rượu hoa tam giác mạch, rượu gạo. Ngoài ra, kết hợp với kinh doanh nước lọc, khí hoá lỏng, gia đình ông Phác đang tạo công ăn việc làm cho 06 Hội viên hội CCB tại địa phương với mức lương 7 triệu đồng/ tháng.

“Trên địa bàn thị trấn Tam Sơn có 213 hội viên Hội CCB, trong đó 204 Hội viên thuộc diện gia đình trung bình, khá và giàu. 09 hội viên thuộc diện hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người của các Hội viên là 42 triệu đồng/ người/ năm”. Ông Phàn Sào Chấn, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ trao đổi.

 Bên cạnh những mô hình kinh doanh giỏi, nhiều hội viên ở các thôn, bản trên địa bàn thị trấn có điều kiện quỹ đất đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho thu nhập gần 100 triệu đồng/ năm như hội viên Phạm Ngọc Duyên, thôn Nà Chang, hội viên Tẩn Thìn Quang, thôn Thượng Sơn.

Phát huy vai trò, tính tiên phong, dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư thực hiện cũng như sự cần cù, chịu khó, nhiều hội viên Hội CCB trên địa bàn thị trấn từ đôi bàn tay trắng đã vươn lên trở thành hộ có kinh tế khá, giàu. Đây là những tấm gương cũng như niềm động lực để các Hội viên CCB và Nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ nỗ lực trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, để gia đình có cuộc sống no, đủ hơn. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết các cấp trong huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020- 2025.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập