Chính trị

Phó bí thư thường trực huyện uỷ trao tiền hỗ trợ về chương trình xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh uỷ tại xã Nghĩa Thuận.

24/04/2020 00:00 42 lượt xem

Chiều ngày 22/4, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Dương Chính Phù, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban dân vận huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã đến trao số tiền 60 triệu/hộ của chương trình hỗ trợ nhà ở đợt 1 năm 2019 theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Nghĩa Thuận. Cùng đi có lãnh đạo Bộ đội biên phòng Nghĩa Thuận, Phòng LĐTB& XH huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

 Trong năm 2019 huyện Quản Bạ đăng ký thực hiện 99 hộ, đến thời điểm này 99/99 hộ đã khởi công làm nhà và đã có 88 hộ hoàn thành. Trong đó xã Nghĩa Thuận đăng ký làm 27 hộ, đã hoàn thành 22 hộ, 5 hộ đang gấp rút hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại đây, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã trao số tiền 60 triệu đồng/ hộ cho 3 gia đình gồm hộ Hồ Sáng Lèng; Sân Si Lèng; Sân Sài Thành đều thuộc diện hộ nghèo ở thôn Na Lình xã Nghĩa Thuận. Những ngôi nhà được xây lên đảm bảo nguyên tắc 3 cứng "cứng nền, cứng tường, cứng mái" theo quy định của tỉnh gắn với tiêu chí "sạch nền", "bền nhà", đồng thời phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán của từng dân tộc, địa phương.

         Phó bí thư thường trực huyện uỷ, Lò Sỉ Chảo trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở tại xã Nghĩa Thuận.
 Tại các gia đình trao tiền hỗ trợ xây nhà, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình, động viên các gia đình khắc phục khó khăn phát triển kinh tế, đưa vào nuôi, trồng các cây, con thế mạnh của địa phương để vươn lên ổn định cuộc sống./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập