Văn hóa - Xã hội

Phát động lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam.

28/02/2022 08:30 134 lượt xem

Tối ngày 27/2, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Gala mở đầu cho các chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức AAV tại Việt Nam. Kỷ niệm 16 năm thực hiện các Dự án tại huyện Quản Bạ. Tham dự gala có Nhà báo Tạ Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ AFV; Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Đại diện tổ chức ActionaAid Quốc tế tại Việt Nam; Cùng dự có Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh. Về phía huyện Quản Bạ tham dự có đồng chí Sèn Thăng Long, UVBCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát động lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam.
Lễ Phát động lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam.

Hành trình 30 năm đáng tự hào của ActionAid tại Việt Nam được khởi đầu từ năm 1989 bằng một số hoạt động can thiệp ngắn hạn với hơn 18.500 người đã tham gia và hưởng lợi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em các dân tộc Thái, Mông, Kh’Mú nghèo tại 12 xã của huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La. Năm 1992, ActionAid là một trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế đầu tiên chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đến nay ActionAid đã hoạt động ở 28 huyện/quận trên cả nước đã hỗ trợ trên 16 triệu người, và huy động quỹ là trên 60 triệu bảng Anh. Tại huyện Quản Bạ, ActionAid bắt đầu chương trình đầu tiên vào năm 2006, 16 năm qua, các chương trình, dự án xóa đói và giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển sinh kế cho phụ nữ, thúc đẩy tiếp cận giáo dục chất lượng cho trẻ em và xóa mù chữ cho người lớn, đảm bảo tiếp cận nước sạch, xây dựng cộng đồng thích ứng với thiên tai và biến đối khí hậu.

Phát biểu tại gala Lễ phát động, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh, lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đáp từ lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm của tổ chức AAV, AFV trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng huyện Quản Bạ nói riêng và toàn tỉnh Hà Giang nói chung trong việc hỗ trợ phát triển các Dự án tại địa phương. Qua đó, đã góp phần tích cực đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy và bảo tồn các nét văn hóa truyền thống trở thành sản phẩm du lịch dịch vụ, tạo chuỗi giá trị thu nhập cho cộng đồng do người dân làm chủ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Đại diện tổ chức ActionaAid Quốc tế tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Hà Giang.

Trong gala “Lễ phát động kỷ niệm 30 năm ActionAid hoạt động tại Việt Nam”, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở ngoại vụ tỉnh và Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho tổ chức AAV, AFV và cá nhân bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Đại diện tổ chức ActionaAid Quốc tế tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Hà Giang.

Dịp này tổ chức AAV, AFV đã trao tặng kinh phí 50 triệu đồng để mua quạt sưởi cho các em học sinh mầm non 3 xã Tùng Vài, Quản Bạ, Thái An, huyện Quản Bạ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập