Văn hóa - Xã hội

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quản Bạ thăm, tặng quà nhân ngày 27/7 tại xã Nghĩa Thuận.

27/07/2022 07:10 32 lượt xem

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn” và bày tỏ sự biết ơn tới gia đình người có công với cách mạng, Thương binh và Liệt sỹ. Ngày 26/7, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã tới thăm, động viên và tặng quà cho mẹ Liệt sĩ và con Liệt sĩ bị khuyết tật đặc biệt nặng tại xã Nghĩa Thuận. Cùng đi có Văn phòng Huyện ủy, Lãnh đạo Phòng LĐTB &XH huyện, Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quản Bạ thăm, tặng quà nhân ngày 27/7 tại xã Nghĩa Thuận.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo (áo xanh nhạt bên trái) tặng quà chị Ma Thị Xanh, con Liệt sĩ Ma Cồ Lèng là người khuyết tật đặc biệt nặng thôn Cốc Pục.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lò Sỉ Chảo thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng 04 suất quà của Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện cho 03 mẹ Liệt sĩ gồm: Bà Hồ Rừ Mẩy, sinh năm 1932, mẹ Liệt sĩ Sần Dỉ Chẩn thôn Cốc Pục; Bà Ly Thị Sai, sinh năm 1937, mẹ liệt sĩ Giàng Ngán Mìn, thôn Khủng Cáng, Bà Mồ Giàng Mẩy, sinh năm 1932 mẹ Liệt sỹ Hồ Dìn Sài, thôn Pả Láng và chị Ma Thị Xanh, sinh năm 1979 con Liệt sĩ Ma Cồ Lèng là người khuyết tật đặc biệt nặng thôn Cốc Pục.

Đồng chí Lò Sỉ Chảo hỏi thăm sức khỏe mẹ Liệt sĩ Hồ Rừ Mẩy, thôn Cốc Pục

Thăm, tặng quà và động viên các gia đình mẹ Liệt sĩ và con Liệt sĩ. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt đời thường của các gia đình. Đồng chí Lò Sỉ Chảo bày tỏ, trong các cuộc kháng chiến khốc liệt của lịch sử Việt Nam, nhiều người con của mảnh đất Nghĩa Thuận đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ và giành lại nền độc lập cho dân tộc. Sự hy sinh của lớp thế hệ cha anh đi trước trong thời chiến thật cao cả, đáng quý, đây là trang sử hào hùng mà các thế hệ đi sau trong thời bình cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang đó trong xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện mong muốn, trong thời gian tới các gia đình, người thân của những Liệt sĩ giữ gìn sức khỏe; Tiếp tục dạy bảo con cháu tiếp tục kế thừa tinh thần kiên cường, vượt khó vươn lên trong phát triển kinh tế hộ gia đình, chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận cần đặc biệt quan tâm đến chế độ chính sách dành cho đối tượng người có công với cách mạng, Thương binh, Bệnh binh để tạo động lực, điều kiện cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống, vơi bớt những nỗi mất mát từ trong tâm khảm.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập