Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn giám sát tại huyện Quản Bạ.

19/11/2020 03:49 72 lượt xem

Nhằm kịp thời kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020 tại cơ sở. Chiều ngày 18.11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi giám sát và kiểm tra thực tế tại một số mô hình phát triển kinh tế của huyện Quản Bạ, cùng đi có Văn phòng Tỉnh ủy. Về phía huyện Quản Bạ làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Chí Thâm, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Tại xã Quản Bạ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đến kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất các sản phẩm từ dược liệu của HTX dược liệu Nặm Đăm và thăm mô hình kinh doanh dịch vụ Homestay của hộ gia đình ông Lý Quốc Thắng, thôn Nặm Đăm. Bày tỏ vui mừng trước sự cần cù, chịu khó, sáng tạo trong phát triển kinh tế của người dân tại thôn Năm Đăm, đồng chí Thào Hồng Sơn mong muốn thời gian tới HTX dược liệu Nặm Đăm tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để mở rộng thêm danh mục sản phẩm dược liệu của địa phương, mở rộng các diện tích cây dược liệu; Chú ý về dây chuyền sản xuất, chất lượng sản phẩm. Có những phương thức quảng bá, giới thiệu sáng tạo tới thị trường khách hàng. Đối với Làng du lịch văn hóa cộng đồng thôn Nặm Đăm, cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến xã tiếp tục quan tâm, có những nội dung triển khai cụ thể về du lịch cộng đồng để thu hút khách du lịch đến tham quan và thưởng ngoạn.

Đoàn giám sát tại kho sơ chế nguyên liệu HTX dược liệu Nặm Đăm.

Tại xã Quyết Tiến, đoàn công tác đã tới giám sát tại các khu vực trồng và chế biến dược liệu của Công ty CP Bình Minh 3. Hiện tại công ty đang trồng và chăm sóc các loại cây dược liệu như: Đương quy, Đản sâm, ATiso, Bông Mã Đề. Đây là những dược liệu phù hợp với khí hậu, chất đất xã Quyết Tiến cũng như đem lại nguồn thu nhập cao. Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị Công ty CP Bình Minh 3 quan tâm, làm tốt việc bảo tồn và phát triển nguồn gen cây dược liệu đảm bảo về số lượng, chất lượng; Tiếp tục nghiên cứu đưa các cây dược liệu phù hợp vào sản xuất.
Qua kiểm tra, giám sát thực tế tại xã Quản Bạ và xã Quyết Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đánh giá cao tinh thần chủ động của huyện Quản Bạ trong việc định hướng trúng, đúng những tiềm năng, thế mạnh của địa phương phù hợp với từng thôn bản, khu dân cư, nhất là đối với cây dược liệu và lĩnh vực Du lịch cộng đồng. Đồng thời yêu cầu huyện Quản Bạ tiếp tục mở rộng các mô hình phát triển kinh tế tại huyện theo Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX đã đề ra. Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu, thu hút của các doanh nghiệp đầu tư tại huyện. Tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm dược liệu bền vững, lâu dài.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập