Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu thăm, làm việc và tặng quà tại huyện Quản Bạ

29/11/2020 02:36 64 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, ngày 28/11, Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm, làm việc và tặng quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quản Bạ, cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Bà Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Quản Bạ có các đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Chí Thâm, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

Tại huyện Quản Bạ, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu cùng đoàn đã đến thăm các diện tích hoa tam giác mạch và nhiều tiểu cảnh trang trí tại điểm du lịch Thạch Sơn Thần; Điểm dừng chân Cổng trời xã Quản Bạ; Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm; Khu du lịch sinh thái H’Mong village xã Đông Hà. Xác định du lịch là hướng đi bền vững, có tính mũi nhọn, đột phá, góp phần quan trong vào cơ cấu tăng trưởng kinh tế của huyện. Trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã chủ động, sáng tạo và phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, trong đó chú trọng vào công tác quảng bá, giới thiệu, thu hút đầu tư với mục tiêu phát triển du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng và du lịch trải nghiệm gắn với bảo tồn bản sắc truyền thống của từng đồng bào dân tộc. Những hướng đi đúng, trúng trong lĩnh vực phát triển du lịch tại huyện, tính riêng năm 2020 huyện Quản Bạ đã đón trên 90.000 lượt khách đến thăm quan, lưu trú, doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt trên 70 tỷ đồng.

PCT Quốc hội Uông Chu Lưu thăm HTX dược liệu Nặm Đăm.

Tại các địa điểm đến thăm, PCT Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của mảnh đất vùng cao Quản Bạ. Những vườn hoa, địa điểm du lịch tại huyện đều mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ nổi bật giữa những khối đá tự nhiên của tạo hóa. Đồng thời ghi nhận sự định hướng có tầm nhìn của huyện cho nhân dân trong phát triển triệt để những tiềm năng về du lịch, hình thành các khu du lịch, điểm dừng chân, Homerstay nghỉ dưỡng, lưu trú gắn với phát triển cây dược liệu tại địa phương.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới báo cáo với đoàn công tác TW về tình hình phát triển kinh tế của huyện trong những năm gần đây.

Trong buổi làm việc nhanh với lãnh đạo huyện Quản Bạ của đoàn công tác Trung Ương. Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã báo cáo tóm tắt về địa lý, dân cư và tình hình phát triển của huyện Quản Bạ trong những năm gần đây. Bí thư Huyện ủy Quản Bạ chia sẻ với đoàn: Quản Bạ là huyện cửa ngõ của công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn sở hữu nhiều tiềm năng về du lịch do thiên nhiên ban tặng, xong thực tiễn huyện cũng có những khó khăn nhất định như: địa hình chia cắt mạnh, cao dốc, chủ yếu là núi đá, thường xuyên xảy ra thiên tai, dân cư phân bố thưa thớt, đường biên giới tiếp giáp nước CHND Trung Hoa dài trên 54 km. Được sự quan tâm của các cấp cùng những nỗ lực, đồng lòng, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tại huyện, bức tranh miền quê Quản Bạ đã có những khởi sắc mới, đời sống nhân dân đã từng bước được nâng lê về vật chất và tinh thần; Tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm; Công tác giáo dục, y tế được chăm lo; Tình hình ANTT, An ninh biên giới cơ bản ổn định.

PCT Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại biểu làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ.

Qua nghe, lãnh đạo huyện Quản Bạ báo cáo, PCT Quốc Hội Uông Chu Lưu đánh giá cao tinh thần chủ động của huyện Quản Bạ trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, PCT Quốc hội cũng thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn của huyện trong công tác phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. PCT Quốc Hội Uông Chu Lưu đề nghị huyện Quản Bạ trong thời gian tiếp tục thực hiện nghiêm túc, sâu sắc 8 lời dạy của Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, lấy đó là kim chỉ nam để có những hướng đi, giải pháp sát thực giúp người dân có nhiều hướng sinh kế mới; Quan tâm thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Mỗi gia đình hãy xây dựng cho mình tinh thần phấn đấu trong phát triển kinh tế hộ, đóng góp xây dựng thôn, bản kinh tế, huyện kinh tế. Tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng về du lịch, bảo vệ cảnh quan xanh- sạch- đẹp, xây dựng đời sống văn hóa trong nhân dân đồng bào, giữ gìn và phát huy những bản sắc văn hóa truyền thống thu hút khách du lịch; Tuyên truyền, vận động nhân dân loại bỏ các hủ tục, mê tính dị đoan. PCT Quốc Hội Uông Chu Lưu cũng đề nghị huyện Quản Bạ quan tâm trong công tác Giáo dục, y tế, đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Phát huy tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết trong nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang trong xây dựng thế trận toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ vững chủ quyền biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Dịp này, PCT Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quản Bạ.

 

 

 

Đoàn công tác của PCT Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch Thạch Sơn Thần.

 

PCT Quốc hội Uông Chu Lưu thăm gian hàng sản phẩm dược liệu của huyện Quản Bạ tại điểm dừng chân Cổng trời.

 

PCT Quốc hội Uông Chu Lưu thăm khu đóng gói sản phẩm dược liệu của HTX dược liệu Nặm Đăm.

 

PCT Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện thăm và chụp ảnh lưu niệm với hộ giành ông Lý Quốc Thắng, thôn Nặm Đăm.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập