Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sèn Thăng Long kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

25/06/2022 07:38 26 lượt xem

Nhằm đảm bảo các điều kiện cần thiết để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Quản Bạ diễn ra an toàn, đúng quy định. Ngày 23/6/2022, đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến kiểm tra cơ sở vật chất tại 02 điểm thi trên địa bàn huyện. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sèn Thăng Long kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
PCT Thường trực UBND huyện Sèn Thăng Long kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THPT Quyết Tiến

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn huyện Quản Bạ có tổng số 345 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 304 thí sinh THPT, 18 thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX, 23 thí sinh tự do, tổng số phòng thi là 15 tại 2 điểm thi tại trường THPT Quản Bạ và trường THPT Quyết Tiến. Ghi nhận cho thấy, hiện tại các điểm thi về cơ bản đã bố trí các phòng thi, phòng dự phòng và phòng họp; Trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn cho giáo viên, học sinh và những người làm nhiệm vụ tại Kỳ thi; Khu vực phòng thi được bố trí thêm bàn cho thí sinh để dụng cụ không được mang vào phòng thi; Và các cơ sở vật chất khác như  đèn chiếu sáng, quạt gió. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết khi diễn ra kỳ thi đảm bảo an toàn cho thí sinh…

Qua kiểm tra tại các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quản Bạ Sèn Thăng Long ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi THPT sắp tới. Các điểm thi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các phòng thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là kỳ thi quan trọng nên các trường tuyệt đối không được chủ quan, phải chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, chủ động rà soát đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 vì hiện nay dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Kịp thời ứng phó với những diễn biến của thời tiết bất thường có thể xảy ra để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, thành công. Các điểm thi tiếp tục có những phương án dự phòng về điện, kiểm tra về an toàn thực phẩm của các hàng quán quanh các điểm thi, bố trí nơi ăn nghỉ cho giám khảo coi thi và thí sinh ở xa đến thi. Lực lượng công an phối hợp với các xã, thị trấn đảm bảo thực hiện có hiệu quả về công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh dự thi, cán bộ làm công tác thi./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập