Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại huyện Quản Bạ

19/03/2021 10:15 53 lượt xem

Ngày 19/3, đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Quản Bạ, nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện và công tác sản xuất nông lâm nghiệp; Chương trình cải tạo vườn tạp. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh. Dự làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, các ngành có liên quan.

Trước khi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại khu trồng rau của Công ty hải Phong, khu trồng dược liệu của anh Vàng Thìn Nghì, HTX rau Thanh niên xã Quyết Tiến; thăm các hộ thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Quyết tiến và xã Lùng Tám. Để triển khai thực hiện đảm bảo nội dung Nghị quyết, sớm đưa Nghị quyết của Tỉnh, Huyện vào cuộc sống của nhân dân, huyện Quản Bạ đã ban hành Chương trình, Kế hoạch, chỉ đạo, giao trách nhiệm cụ thể đến từ cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đồng thời đã quán triệt, triển khai tới 100% Đảng viên học tập Nghị quyết theo quy định. Cùng với đó để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về nhiệm vụ phát triển sản xuất của tỉnh giao, ngay từ đầu Quý I năm 2021, huyện Quản Bạ đã tổ chức triển khai thực hiện, trọng tâm vào các nội dung Nghị quyết, Kế hoạch như: Phát triển cây rau – hoa; phát triển con Bò vàng vùng cao; phát triển đàn Ong mật; Đề án Mỗi xã một sản phẩm OCOP; Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021, đến thời điểm này thực hiện được 73/105 hộ; song song với đó thực hiện giải pháp bù đất, lấp đá mở rộng diện tích đất canh tác.

                                 Mô hình cải tạo vườn tạo hộ Mai Minh Đình xã Lùng Tám đang phát triển rất tốt

Tình hình sản xuất nông nghiệp tại Quản Bạ đã có những chuyển biến tích cực, giá trị trồng trọt, chăn nuôi đều tăng và hình thành một số mô hình sản xuất tập trung, hướng tới sản xuất hàng hóa. Huyện cũng tiếp tục rà soát, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm theo chu trình OCOP, có 65 sản phẩm được hoàn thiện mã số, mã vạch, mã QR và tem chống hàng giả; 24 sản phẩm đạt sao cấp tỉnh…

                            Đoàn làm việc thăm vườn Dược liệu của anh Vàng Thìn Nghì xã Quyết Tiến
 Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe báo cáo kết quả triển khai của huyện và sự tham gia đóng góp ý kiến của của các sở, ban, ngành tham gia, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vui mừng trước kết quả đạt được của huyện. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của huyện đối với các sản phẩm nông nghiệp đã đi đúng định hướng; diện mạo nông thôn mới của huyện đã có sự thay đổi đáng kể. Đồng chí đánh giá cao đối với những mô hình sản xuất hay đang được triển khai trên địa bàn huyện, do vậy huyện cần phát huy và tập trung chỉ đạo, trong đó cần khuyến khích, động viên tinh thần các hộ dân, đẩy mạnh mô hình liên kết chăn nuôi. Triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp; Huyện cần nhân rộng mô hình nuôi chim bồ câu nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Quy hoạch, sắp xếp lại vùng đất trồng rau, hoa, dược liệu tại xã Quyết Tiến. Đánh giá rà tính hiệu quả của các HTX trên địa bàn để có định hướng phát triển giai đoạn tiếp theo. Huyện phấn đấu nâng cao giá trị sản phẩm trồng trọt thu hoạch bình quân/ha đất canh tác lên 53 triệu đồng/ha. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Để chuẩn bị cho cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, huyện cần làm tốt công tác An ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã, thị trấn, đồng thời chuẩn bị mọi đầy đủ mọi điều kiện cho cuộc bầu cử diễn ra sắp tới.

               Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên gia đình cố gắng khắc phục vươn lên trong cuộc sông
   Dịp này cá nhân đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng quà động viên hộ gia đình chị Thượng Thị Thoa, thôn Nậm Lương, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập