Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với huyện Quản Bạ.

20/09/2020 03:06 51 lượt xem

Sáng ngày 19/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ nhằm nắm bắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp - PTNT, Văn hóa TT&DL. Dự về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

 Năm 2020, huyện Quản Bạ được tỉnh giao thực hiện 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Tính đến tháng 9, có 13 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó có những chỉ tiêu đạt cao như: Tổng sản lượng lương thực, tỷ lệ che phủ rừng, số xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ huy động trẻ vào mẫu giáo và lớp 1, tỷ lệ chuyển cấp từ THCS lên THPT; Trong 9 tháng đầu năm, nhân dân gieo trồng được 16.220 ha các loại cây lương thực, tăng 20,3 ha so với cùng kỳ; trồng mới được 470 ha dược liệu. Các đề án, chương trình nông nghiệp trọng tâm tiếp tục được triển khai hiệu quả. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, có 6 xã tăng thêm từ 1 - 5 tiêu chí. Đã hoàn thành 274 ngôi nhà theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của tỉnh. Công tác phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm đạt 146.483,6 triệu đồng, đạt 64,3% kế hoạch. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đề xuất một số giải pháp với huyện Quản Bạ trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 như: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ thi công các công trình; tập trung các giải pháp tăng thu ngân sách; triển khai quyết liệt các đề án, chương trình nông nghiệp trọng tâm; nâng cao chỉ số hài lòng của người dân về xây dựng NTM tại 3 xã đạt chuẩn; lập quy hoạch quản lý kiến trúc, chương trình phát triển đô thị, quy hoạch xã đạt chuẩn NTM..

                        Bí thư Huyện uỷ Hoàng Đình Phới kiến nghị một số nội dung với đoàn công tác.
 Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao những nỗ lực của huyện thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid 19. Tuy nhiên, huyện cần xác định rõ mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch để công tác lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp và hiệu quả. Trong đó tập trung rà soát tất cả các nguồn thu, nhất là có giải pháp tạo sinh kế cho người dân để nâng cao thu nhập; tăng cường chỉ đạo các xã đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và sản xuất nông lâm nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu giao. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cũng như tăng cường quản lý xây dựng nông thôn mới gắn với gìn giữ các giá trị của đi sản Công viên địa chất; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí gắn với vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền sở tại trong thực hiện.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phối họp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai gây ra đối với hạ tầng giao thông ở địa phương; quan tâm, thực hiện tốt duy trì sỹ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường quản lý khu vực biên giớ, vừa đảm bảo an ninh – trật tự vừa phòng chống dịch bệnh. Đối với các ý kiến kiến nghị của huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tiếp thu để báo cáo thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng như đôn đốc các ngành đề giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập