Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lý Hồng Quang kiểm tra thực tế tại huyện Quản Bạ.

15/06/2022 07:04 27 lượt xem

Chiều ngày 13/6, đồng chí Lý Hồng Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ( UB MTTQ VN) tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Tùng Vài.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lý Hồng Quang kiểm tra thực tế tại huyện Quản Bạ.
Lãnh đạo UB MTTQ VN tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở kiên cố theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy tại xã Tùng Vài

Theo phân bổ kinh phí trong thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Quản Bạ giai đoạn 3 năm 2022. Xã Tùng Vài có 02 hộ gia đình được thụ hưởng chương trình là hộ ông Lương Tiến Tôn và ông Vàng Dâu Sò, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Bản Thăng. Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự giúp đỡ của hàng xóm về ngày công lao động. Đến nay tiến độ thực hiện xây dựng nhà ở kiên cố tại 02 hộ gia đình trên được thi công đảm bảo. Trong đó, 01 hộ đạt khối lượng trên 70%, 01 hộ đạt khối lượng gần 90%. Những ngôi nhà đều đảm bảo tính kiên cố, có diện tích trên 70m2, phù hợp với phong tục tập quán của đồng bào dân tộc của địa phương.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Lý Hồng Quang ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã Tùng Vài và sự quyết tâm thực hiện xây dựng nhà ở kiên cố của 02 hộ gia đình trên. Phó Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh đề nghị 02 ngôi nhà trên trong quá trình hoàn thiện các phần còn lại cần đảm bảo đúng theo 03 tiêu chí cứng của tỉnh “cứng nền, cứng tường, cứng mái”.  Và đáp ứng các yếu tố riêng của huyện Quản Bạ là “sạch nền, bền mái”, nền lát gạch men, mái lợp tôn xốp đảm bảo chằng néo trong phòng, chống thiên tai, có nhà bếp, sân bê tông, nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh. Đây là bước đột phá, mang dấu ấn của huyện Quản Bạ trong thực hiện chương trình này của tỉnh. Động viên 02 hộ gia đình ông Lương Tiến Tôn và ông Vàng Dâu Sò, đồng chí Lý Hồng Quang bày tỏ sự mong muốn và kỳ vọng rằng, sau khi nhà ở đã được kiên cố đảm bảo, 02 hộ gia đình sẽ cố gắng vươn lên trong phát triển kinh tế, thực hiện tốt chương trình cải tạo vườn tạp, nâng cao thu nhập và sớm thoát nghèo.

Đoàn công tác thăm mô hình CTVT của gia đình anh Viên Xuân Tiến, thôn Bản Thăng

Cùng ngày, đoàn công tác của UB MTTQ VN tỉnh đã tới thăm diện tích vườn sau cải tạo vườn tạp của hộ gia đình anh Viên Xuân Tiến, thôn Bản Thăng với diện tích trên 1.200m2, hiện đã đào ao thả cá, trồng cây hồng không hạt, cây dưa chuột và một số loại cây rau màu khác. Đây là hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp do UB MTTQ VN tỉnh và UB MTTQ VN huyện Quản Bạ phụ trách hướng dẫn. Bước đầu sau một năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, diện tích vườn của gia đình anh Viên Xuân Tiến đã có nguồn thu nhập thực lĩnh bằng tiền từ diện tích trồng cây dưa chuột và một số loại cây hoa màu khác

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập