Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Băng giá tại xã Cao Mã Pờ thu hút nhiều khách du lịch.

22/02/2022 02:19 118 lượt xem

Băng giá bao phủ dày đặc, trắng xóa tại các điểm cao thuộc mốc 291, 291/2, 294 và 296 thuộc thôn Chín Chu Lìn và thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của băng giá.

Quản Bạ: Băng giá tại xã Cao Mã Pờ thu hút nhiều khách du lịch.
Khách du lịch đến trải nghiệm và chụp ảnh với băng giá tại mốc 2912 thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ

Sau khi biết được thông tin băng giá xuất hiện tại xã Cao Mã Pờ từ rạng sáng ngày 20/2, anh Phạm Xuân Cảnh, du khách đến từ Thành phố Hà Giang đã sắp xếp công việc và đưa gia đình lên đây để ngắm cảnh băng giá. Mặc dù vượt qua một quãng đường khá xa, thời tiết rất lạnh dưới 0 độ C, nhưng khi thấy được sự hùng vĩ và cảnh đẹp từ băng giá tại mốc 291/2 thôn Vàng Chá Phìn.

Anh Phạm Xuân Cảnh, du khách đến từ TP Hà Giang chia sẻ thêm với phóng viên: Bản thân tôi và gia đình hết sức ngỡ ngàng về một màu trắng xóa của băng giá đã bao phủ hết những cánh rừng và cây cối ở nơi đây. Đặc biệt tại khu vực giáp ranh với nước bạn Trung Quốc có những khung cảnh hết sức tuyệt vời tạo cho tôi cũng như nhiều du khách trong và ngoài tỉnh khi đến đây trải nghiệm băng giá có một cảm giác rất mới lạ.

Còn đối với nhiều du khách khi đến với thôn Vàng Chá Phìn thời điểm này, trước vẻ trong suốt của băng giá thì nhiều khoảnh khắc đẹp đã được lưu lại với những lớp băng lạnh vương trên cây cỏ, hoa lá cùng nhiều hình thù độc đáo. Nhiều du khách không ngại đầu tư thời gian ở lại đây 1- 2 ngày để chụp được những bức ảnh ưng ý nhất với băng.

Một số hình ảnh băng giá vương trên cỏ cây, hoa lá

Chị Đỗ Thu Hạnh, du khách đến từ TP Hà Giang vui vẻ cho biết thêm: Khi nghe tin có băng giá tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ. Hôm nay tôi cùng bạn bè và người thân trong gia đình đã xuất phát rất sớm từ TP Hà Giang lên mốc 291/2 để ngắm băng giá. Và khi lên tới đây thì thực sự rất ngỡ ngàng với vẻ đẹp của vùng cao Quản Bạ, Hà Giang quê mình.

Phó Chủ tịch UBND xã Cao Mã Pờ anh Dương Văn Võ, Phó Chủ tịch UBND xã Cao Mã Pờ cho hay: Khi băng giá xuất hiện tại xã Cao Mã Pờ, trung bình mỗi ngày tại mốc 291, 291/2 tại thôn Vàng Chá Phìn có nhiều du khách hiếu kỳ đến tham quan, ước tính cao nhất trong ngày có gần 100 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến đây để chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp của băng giá. Đây cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng để kích cầu lĩnh vực du lịch trải nghiệm tại xã Cao Mã Pờ trong thời gian tới.

UBND xã Cao Mã Pờ phối hợp với Trạm kiểm soát biên phòng Cao Mã Pờ tăng cường kiểm soát và hướng dẫn khách du lịch không đến gần khu vực sát biên giới với nước bạn Trung Quốc.

Do lượng khách du lịch đến khá đông, nên để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là an ninh biên giới khu vực giáp ranh với huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. UBND xã Cao Mã Pờ cùng lực lượng dân quân tự vệ của xã phối hợp với Trạm kiểm soát biên phòng Cao Mã Pờ, thuộc ĐBP Tùng Vài tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các mốc 291, 291/2. Đồng thời hướng dẫn khách du lịch không đến quá gần khu vực rào thép gai của phía nước bạn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập