Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Các đơn vị trường học chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

23/03/2022 11:48 35 lượt xem

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, bắt đầu từ ngày 21/3, các đơn vị trường học bậc Mầm non và Tiểu học tại huyện Quản Bạ tiến hành tổ chức dạy học trực tiếp trở lại cho học sinh. Vì vậy, thời điểm này công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được các đơn vị trường học tại huyện Quản Bạ chủ động thực hiện.

Quản Bạ: Các đơn vị trường học chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Giáo viên trường PTDT BT Tiểu học Nghĩa Thuận hướng dẫn học sinh thực hiện thông điệp 5K

Toàn huyện Quản Bạ có trên 16.000 học sinh tại các cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông. Trước thực tiễn tình hình của dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn huyện còn diễn biến phức tạp, trên tinh thần phòng, hơn chống, hiện tại các đơn vị trường học tại huyện Quản Bạ đã chủ động các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 như:  Thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ y tế trong phạm vi trường học và ngoài trường học; Duy trì việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước khi vào lớp học. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên và học sinh chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách. Các đơn vị trường học tiến hành phương án dạy học theo hình thức chia thành 02 ca buổi sáng và buổi chiều, để hạn chế số lượng học sinh đông trong cùng một lớp. Ngoài ra một số đơn vị trường học còn thực hiện việc bóc tách lớp học theo hình thức khu vực dành cho học sinh bán trú và khu vực dành cho học sinh ngoài bán trú. Cùng với đó, các đơn vị trường học chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, sẵn sàng mọi điều kiện về khu vực phòng cách ly dành cho học sinh có triệu chứng và nghi Sars- Cov2. Công tác vệ sinh khuôn viên nhà trường, khử khuẩn khu vực bên trong và bên ngoài lớp học được các đơn vị trường học thường xuyên thực hiện, đảm bảo môi trường xanh, lớp học thoáng, không khí sạch.

Thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo chung của huyện Quản Bạ “Thích ứng an toàn, linh hoạt và chủ động trong công tác giảng dạy”. Ngành giáo dục và đào tạo tại huyện quyết tâm vượt khó thực hiện tốt công tác giảng dạy, chăm sóc học sinh gắn chặt chẽ với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Qua đó, đảm bảo kế hoạch chương trình dạy của từng bậc học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập