Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Các đơn vị trường học tại xã Cao Mã Pờ cho học sinh nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống rét.

23/02/2022 02:42 16 lượt xem

 

Do ảnh hưởng trực tiếp từ luồng không khí lạnh, trên địa bàn xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại. Một số điểm cao của xã như tại thôn Chín Chu Lìn và Vàng Chá Phìn đã xuất hiện băng giá dày đặc. Trước tình hình của thời tiết, hiện tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã tạm thời cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

 

Quản Bạ: Các đơn vị trường học tại xã Cao Mã Pờ cho học sinh nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống rét.
UBND xã Cao Mã Pờ kiểm tra chế độ làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường PTDT BT Tiểu học và Trung học cơ sở trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống rét

Theo đó bắt đầu từ đêm 19/2 tại xã Cao Mã Pờ đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình tại các thôn, bản của xã có xu hướng giảm mạnh. Đỉnh điểm rạng sáng ngày 20/2, nhiệt độ trên địa bàn xã xuống thấp, trung bình dưới 3 độ C, tại 02 thôn Chín Chu Lìn và thôn Vàng Chá Phìn đã xuất hiện băng giá. Trước tình hình đó, 02 đơn vị trường học là Trường Mầm non và Trường PTDT BT Tiểu học và Trung học cơ sở Cao Mã Pờ đã xin ý kiến phòng GD& ĐT huyện Quản Bạ về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống rét và sức khỏe cho các em học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Đình Quang, Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Cao Mã Pờ cho biết: Sáng sớm ngày 19/2 trong quá trình trực tại trường, sau khi kiểm tra thiết độ đo nhiệt độ ngoài trời cho thấy khu vực trung tâm xã có nhiệt độ là -1 độ C, đến buổi chiều lúc 16h thì nhiệt tăng lên là 2 độ. Trước tình hình rét đậm, rét hại đó, BGH nhà trường đã gọi điện xin ý kiến phòng GD&ĐT huyện về việc cho các em học sinh nghỉ học đến khi thời tiết giảm bớt tình trạng rét đậm.

Theo đó, phòng GD& ĐT huyện Quản Bạ đã xin chủ trương của UBND huyện về việc cho học sinh tại 02 đơn vị trường học của xã Cao Mã Pờ được nghỉ học do tình trạng rét đậm, rét hại xảy ra trên địa bàn xã. Và được UBND huyện chấp thuận việc 02 đơn vị trường học trên tạm thời cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ ngày 21/2 đến khi nhiệt độ trên địa bàn xã tăng, đảm bảo các điều kiện thì sẽ học sinh quay trở lại trường học. Đồng thời, việc đi làm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn phải thực hiện đảm bảo đúng theo quy định để các công việc không bị ùn ứ, tồn đọng.

Cô giáo Mồ Thị Nhung, Giáo viên trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Cao Mã Pờ chia sẻ: Các trò của lớp tôi cũng như các lớp khác của nhà trường, thời điểm này do nhiệt độ xuống quá thấp dưới 3 độ C thì các em cũng được tạm thời nghỉ học để các ở nhà giữ ấm đảm bảo sức khỏe. Còn các thầy, cô giáo vẫn đi làm việc bình thường theo đúng quy định để vệ sinh lao động khuôn viên trường, kiểm tra sổ sách chéo giữa các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và kiểm tra vở viết hàng ngày của các em.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày nghỉ đầu tiên của các em học sinh tại xã Cao Mã Pờ tình hình thời tiết tại đây rất cực đoan, rét đậm, rét hại diễn ra trong cả ngày, nhiệt độ trung bình giao động chỉ từ -2 đến 3 độ C. Để đảm bảo sức khỏe cho các em ở nhà, cấp ủy, chính quyền và các đơn vị trường học cũng thường xuyên thông tin và tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về các biện pháp giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt là học sinh Mầm non và bậc Tiểu học.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập