Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dự, chúc mừng ngày khai giảng năm học 2022- 2023.

05/09/2022 16:07 156 lượt xem

Sáng ngày 5/9, Liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Dự và động viên thầy cô giáo, học sinh các nhà trường về phía tỉnh có đồng chí Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự tỉnh; Chủ tịch Công Đoàn ngành GD&ĐT tỉnh. Về phía huyện dự có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Các cơ quan, đơn vị huyện phụ trách xã; Cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân.

Quản Bạ: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dự, chúc mừng ngày khai giảng năm học 2022- 2023.
Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm liên trường xã Thanh Vân

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nghiệp giáo dục đào tạo của xã Thanh Vân đã có sự khởi sắc, phát triển khá toàn diện. Cơ sở vật chất trường lớp học được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học cũng như phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng khẳng định được chuyên môn và đạt nhiều thành tích cao qua các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp hằng năm cũng được nâng lên đáng kể. Đến nay, cả 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Thanh Vân đều đã đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2. Đặc biệt, trong năm học 2022 – 2023 này tỷ lệ huy động học sinh đến trường của 3 bậc học đạt cao, trong đó bậc Mầm non đạt 100%; Bậc Tiểu học đạt 100%  và THCS đạt 99,5%. Đây là sự cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và các nhà trường trong việc tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đến trường, không để trẻ em trong độ tuổi không được đến trường.

Đại tá Lại Tiến Giang đánh trống khai trường.

Năm học 2022 – 2023, các trường học trên địa bàn xã Thanh Vân xác định: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy mạnh phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện đức, trí, thể, mỹ để phát triển toàn diện. Qua đó, các nhà trường trên địa bàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, duy trì thành quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục Tiểu học và trung học cơ sở. Qua đó, thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu của năm học 2022 – 2023 và góp phần quan trọng vào thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện Quản Bạ nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập tại xã Thanh Vân

  Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ, đồng chí Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh đã đánh hồi trống khai trường đầu tiên, báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu. Nhân dịp năm học mới Công Đoàn ngành GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã trao tặng quà 6 xuất quà cho 6 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng 15 xuất quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó trong học tập./.

                                                                                                                                                                                                             Tin, ảnh: Hoàng Tâm

 Cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ. Sáng ngày 5/9, Liên trường gồm Mầm non, PTDT Bán trú Tiểu học và PTDT Bán trú Trung học cơ sở Tả Ván đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022- 2023. Tới dự và chung vui với liên trường có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan huyện phụ trách xã; Cấp ủy, chính quyền xã Tả Ván.

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đánh trống khai trường tại liên trường xã Tả Ván

Năm học 2022- 2023, liên trường 3 cấp gồm trường Mầm non, PTDT BT Tiểu học và PTDT BT Trung học cơ sở Tả Ván có tổng số 864 học sinh, trong đó bậc Mầm non 276 trẻ; Bậc Tiểu học 370 học sinh; Bậc Trung học cơ sở có 218 học sinh. Tại lễ khai giảng, thầy và trò liên trường xã Tả Ván đã cùng nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành tặng cho ngành giáo dục với những lời động viên và sự kỳ vọng về những bứt phá, đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo trong năm học mới này. Năm học 2022- 2023, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Tả Ván đề ra mục tiêu: Bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường vững về bản lĩnh chính trị, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ số vào công tác giảng dạy. Làm tốt công tác duy trì sỹ số học sinh, tỷ lệ chuyên cần. Quan tâm đến công tác chăm sóc, chăm lo học sinh. Tiếp tục xã hội hóa kêu gọi việc đầu tư cơ sở vật chất, khu vực bán trú, bếp ăn. Tạo môi trường thân thiện, sáng xanh, sạch đẹp bên trong khuôn viên nhà trường.

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh tặng hoa và quà chúc mừng ngày khai giảng.

Trong không khí rộn ràng của ngày khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đã đánh trống khai trường với sự tin tưởng vào niềm nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của mỗi người thầy, người cô tại vùng biên xã Tả Ván sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong công tác ươm mầm non tương lai của địa phương, đất nước. Dịp này, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan huyện phụ trách xã đã có những bó hoa tươi thắm và phần quà động viên gửi tới các đơn vị trường học tại đây.

Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà chúc mừng ngày khai giảng.

Sau lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất khu vực ở bán trú và bếp ăn tập thể tại trường PTDT BT Tiểu học Tả Ván và nhấn mạnh: Công tác chăm lo, chăm sóc học sinh ở bán trú là nhiệm vụ quan trọng, song hành với công tác giảng dạy. Vì vậy nhà trường cần quan tâm thực hiện thật tốt, để các em cảm nhận được sự yêu thương của thầy cô khi xa nhà và cố gắng vươn lên trong học tập.

                                                                                                                                                                                                          Tin, ảnh: Hoàng Chính

Hòa vào niềm vui của cả nước chào mừng khai giảng năm học mới. Sáng 5/9, đồng chí Hạng Dương Thành, PBT, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ đã tới chúc mừng và dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường PTDTNT THCS& THPT huyện. Cùng dự có Lãnh đạo các, ban ngành huyện; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn.

Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành đánh trống khai giảng tại Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Quản Bạ

Tại đây, tập thể nhà trường và các em học sinh đã được nghe Ban giám hiệu nhà trường đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và diễn văn khai trường năm học mới 2022-2023. Là năm đánh dấu mốc quan trọng, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Quản Bạ được thành lập theo QĐ số 1076/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Giang, năm học mới này nhà trường có tổng số 10 lớp học với trên 320 em học sinh và 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học mới 2022-2023, nhà trường vui mừng chào đón 132 học sinh khối 6 và khối 10 trúng tuyển vào học tại trường. Trong những năm qua, nhà trường luôn giữ vững thành tích cao với bề dày thành tích về chất lượng giáo dục, luôn đứng trong tốp đầu của huyện nhà, các thầy cô giáo luôn vững vàng nghiệp vụ, chuyên môn, nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề, nhiều thầy cô giáo và các em học sinh đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện; học sinh chăm ngoan, rèn luyện tốt đạt nhiều thành tích trong các kỳ, cuộc thi học sinh giỏi các cấp.

Nhân dịp này, đồng chí Hạng Dương Thành, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân dịp khai giảng và đánh trống khai trường năm học mới 2022 – 2023. Ghi nhận và biểu dương thành tích mà Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Quản Bạ đạt được trong những năm qua, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Hạng Dương Thành đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm học 2022-2023./.

                                                                                                                                                                                                                 Tin, ảnh: Đỗ Hà

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập