Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Đảm bảo an toàn trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đợt 2 năm 2022.

13/05/2022 09:56 31 lượt xem

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Quản Bạ đã tổ chức triển khai, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho 5000 trẻ. Mọi điều kiện trong công tác tiêm chủng đều được huyện Quản Bạ thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Quản Bạ: Đảm bảo an toàn trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi đợt 2 năm 2022.
Điểm tiêm vắc xin phòng Covid- 19 tại xã Thái An

Trong 02 ngày 11 -12/5/2022 tại 13 xã, thị trấn trong toàn huyện Quản Bạ đã tổ chức tiêm phòng Covid- 19 tại 136 điểm tiêm chủng, trong đó 8 điểm tiêm chủng tại Trạm Y tế và 128 điểm tiêm lưu động (gồm 54 điểm tiêm tại các trường học và 47 điểm tiêm tại cộng đồng. Vắc xin sử dụng là Moderna. Tại các điểm tiêm được thực hiện kỹ lưỡng việc rà soát, lấy phiếu ý kiến tiêm chủng từ phụ huynh. Trẻ được tiêm đều đảm bảo đúng độ tuổi, chưa mắc Covid- 19 hoặc đã khỏi từ 3 tháng trở lên. Công tác tiêm chủng dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ y tế, trường học và các bậc phụ huynh học sinh. Để tránh tập trung đông người, học sinh được phân khung giờ cụ thể theo trường để đến tiêm. Công tác tổ chức tiêm phòng đều đảm bảo đúng tiến độ và an toàn. Nhân lực và các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cũng được bố trí đầy đủ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm. Sau tiêm phòng qua nếu dõi sức khỏe, không ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng nặng sau khi tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là rất cần thiết, giúp nâng cao độ bao phủ miễn dịch cộng đồng để người dân ở các địa phương yên tâm trở lại cuộc sống bình thường và đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời giúp trẻ tự tin hơn khi tham gia các động ngoài trời, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện, giảm thiểu các chứng bệnh tâm lý do hạn chế các hoạt động tiếp xúc, giao tiếp trong thời gian dài./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập