Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Đạt trên 95% tỷ lệ bao phủ Vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.

30/03/2022 06:52 48 lượt xem

Hiện tại, huyện Quản Bạ đang đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng, góp phần tạo miễn dịch trong cộng đồng.

Quản Bạ: Đạt trên 95% tỷ lệ bao phủ Vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Huyện Quản Bạ phấn đấu tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng đạt 100% trong thời gian sớm nhất

Theo ngành chuyên môn của huyện Quản Bạ. Đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Quản Bạ đạt 99,52%, mũi 2 đạt gần 99%, mũi 3 đạt trên 95%. Tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 99,41%; mũi 2 đạt trên 98%. Trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn bố trí nhiều điểm tiêm, chia lịch tiêm đảm bảo giãn cách, bố trí khu vực chờ trước khi tiêm chủng và sau khi tiêm nhằm theo dõi sức khỏe, kịp thời xử lý nếu có biểu hiện sau tiêm. Tại các điểm tiêm, người dân đều tự giác tuân thủ quy định 5K. Song song với thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm phòng vắc-xin Covid- 19, huyện Quản Bạ còn tập trung rà soát, tập trung theo dõi, quản lý và chăm sóc, điều trị tốt cho các trường hợp F0 tại nhà. Tuyên truyền cho người dân tự phát hiện, tự theo dõi, tự kiểm soát mình, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vắc-xin là quyền lợi, trách nhiệm đối với cộng đồng.

Mức độ bao phủ vắc-xin và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch là điều kiện quan trọng để khôi phục trạng thái bình thường mới. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, huyện Quản Bạ luôn tập trung cho mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập