Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Đón trên 13.500 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022.

08/02/2022 01:09 255 lượt xem

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, lưu trú tại huyện Quản Bạ tăng cao. Nhờ làm tốt việc chuẩn bị cơ sở vật chất các dịch vụ nhà hàng ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ... nên việc đón tiếp các du khách trong dịp này của huyện Quản Bạ được thực hiện chu đáo, hài lòng khi du khách đến.

Quản Bạ: Đón trên 13.500 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022.
Khách du lịch thích thú với việc trải nghiệm cưỡi ngựa tại khu du lịch nghỉ dưỡng H’Mông village Tráng Kìm.

Tại huyện Quản Bạ, nhiều địa điểm và danh lam thắng cảnh được ghi vào sổ tay du lịch và là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch khi đến với huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn như: Thạch Sơn Thần, Đền Bình An xã Quyết Tiến; Cổng trời Quản Bạ, Núi Đôi Cô Tiên; Làng Văn hóa DLCĐ Nặm Đăm, xã Quản Bạ; Khu du lịch nghỉ dưỡng H’Mông village Tráng Kìm...

Khu du lịch nghỉ dưỡng H’Mông village Tráng Kìm là điểm dừng chân trước khi kết thúc hành trình du Xuân năm 2022 tại điểm cực Bắc tỉnh Hà Giang. Chị Lê Lan Phương đến từ Hà Nội cùng đoàn cảm thấy rất ấn tượng với phong cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp, cảnh sắc yên bình nơi đây. Tại khu lịch nghỉ dưỡng H’Mông village Tráng Kìm đoàn du Xuân của chị Phương được trải nghiệm nhiều dịch vụ như: Lưu trú tại những căn phòng mang kiến trúc truyền thống và nhiều món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc.

Chị Lê Lan Phương, Du khách đến từ Hà Nội nói: Đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Giang và 4 huyện vùng cao của tỉnh. Khi đến với khu du lịch nghỉ dưỡng H’Mông village tại Tráng Kìm, huyện Quản Bạ tôi cảm nhận được ở nơi đây cảnh sắc hài hòa, con người thân thiện đã đem đến cho các thành viên trong đoàn có cảm giác gần gũi và thoải mái với không khí trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây. Và có dịp đoàn chúng tôi sẽ trở lại thăm Quản Bạ, trở lại thăm Hà Giang.

Lượng khách du lịch tăng cao trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022 là tín hiệu tốt để lĩnh vực du lịch tại huyện Quản Bạ vực lại sau 1 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19

Theo báo cáo của ngành chuyên môn huyện Quản Bạ, trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 (từ ngày 29 đến hết ngày mùng 6/1 Âm lịch). Lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và lưu trú trên địa bàn huyện Quản Bạ đạt trên 13.500 lượt. Đặc biệt là tại các điểm nghỉ dưỡng, lưu trú như Làng Văn hóa DLCĐ Nặm Đăm và khu du lịch H’Mông village mỗi ngày đón tiếp từ 800 – 1.200 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

  Lượng khách du lịch đến với huyện Quản Bạ tăng cao trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc về lĩnh vực du lịch của huyện sau 1 năm chững lại do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19. Đây cũng là nền tảng để trong năm 2022, ngành công nghiệp không khói này của huyện Quản Bạ tiếp tục có những bứt phá mới, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid- 19 để phát triển. Trong đó, việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các sản phẩm du lịch là từ văn hóa truyền thống bản địa tiếp tục là yếu tố để thu hút lượng khách du lịch đến tham quan tại huyện Quản Bạ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập