Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Du lịch cộng đồng Nặm Đăm thích ứng để phát triển

23/02/2022 09:39 145 lượt xem

Ngay từ những ngày đầu năm mới, lượng khách du lịch đến Quản Bạ nói chung và Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm nói riêng khá đông, đây là một khởi đầu tốt sau gần 2 năm qua ngành du lịch của huyện nhà gần như đóng băng vì dịch bệnh Covid-19. Từ những tín hiệu tốt đó đã dần mở ra cho người dân tại làng văn hóa nơi đây một hướng phát triển kinh tế bền vững từ du lịch cộng đồng.

Quản Bạ:  Du lịch cộng đồng Nặm Đăm thích ứng để phát triển
Lượng khách du lịch đến với Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm tăng dần là tín hiệu vui cho ngành du lịch cộng đồng tại huyện Quản Bạ

Sau một thời gian ngừng hoạt động đón khách du lịch để phòng chống dịch bệnh Covid19, thì hiện chị Thu chủ Homstay Lý Hồng Thu, chủ homestay tại Nặm Đăm lại đang tất bật bắt tay vào nấu nướng các món ăn truyền thống của dân tộc mình để phục vụ bữa sáng cho đoàn khách du lịch từ Hà Nội vừa ghé chân nghỉ lại Homstay của gia đình mình. Chị Lý Hồng Thu chia sẻ sau khi được mở cửa đón khách trở lại, gia đình chị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trong phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ y tế, bên cạnh dịch vụ lưu trú nhà chị Thu còn trồng cây ăn quả, trồng lúa, rau, làm nương rẫy nhằm phục vụ du khách khi có nhu cầu trải nghiệm thực tế.

Việc tỉnh Hà Giang, huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 đã tạo động lực để ngành du lịch, dịch vụ từng bước khôi phục và khởi sắc. Đặc biệt, toàn tỉnh cũng như huyện Quản Bạ đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không còn vùng cam, vùng vàng, hay vùng đỏ nên du khách trong và ngoài nước đều cảm thấy an tâm, an toàn khi lựa chọn điểm đến là tỉnh Hà Giang, trong đó, có huyện Quản Bạ. Chị Ngọc Huyền, du khách đến từ Hà Nội và Anh Trương Nam Phong, du khách đến từ Hà Nội rất hào hứng về chuyến du lịch đến Nặm Đăm vào dịp này chia sẻ thêm: Sau khi tìm hiểu thông tin trên các trang mạng xã hội, chúng tôi đã tin tưởng và lựa chọn Nặm Đăm là nơi để nghỉ dưỡng và trải nghiệm thực tế bởi sự an toàn về dịch bệnh Covid-19 nơi đây được thực hiện rất nghiêm túc. Được trải nghiệm các đồ ăn bản địa, ngắm cảnh yên bình và nhận được sự gần gũi mến khách của con người nơi đây.

Toàn thôn Nặm Đăm hiện có 25 hộ kinh doanh dịch vụ Homstay ăn uống, lưu trú và đón khách trải nghiệm tắm lá thuốc. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, chính quyền địa phương cũng đã tập trung vào phát triển du lịch trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với nông nghiệp...Trao đổi với phóng viên, Ông Lý Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ cho biết: Để thích ứng an toàn trong phát triển du lịch cộng đồng tại Nặm Đăm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền các hộ gia đình làm dịch vụ homestay đảm bảo việc tiêm phòng đầy đủ các mũi vắc xin trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời thành lập các tổ Y tế cộng đồng lưu động thường xuyên hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đón du khách đến thăm quan và lưu trú tại làng văn hóa…

Từ đầu năm đến nay, Làng văn hóa du lịch Cộng đồng Nặm Đăm đón trên 1.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Con số này chưa phải là cao song cũng đã bước đầu cho thấy du lịch văn hóa cộng đồng đang dần phục hồi thông qua các chương trình kích cầu du lịch nội địa, các sản phẩm du lịch mới nhằm thích ứng với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập