Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị giao ban công tác nội chính 8 tháng đầu năm 2020.

19/08/2020 07:44 45 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả đã thực hiện về các nội dung trong công tác nội chính và phòng, chống tham những 8 tháng đầu năm và kịp thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2020. Ngày 19/8, Huyện ủy Quản Bạ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính. Các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Thâm, PBT- Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các ngành, thành viên trong khối nội chính huyện; Lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nêu rõ: Để tháo gỡ những vấn đề khó khăn, khúc mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các nội dung về công tác nội chính yêu cầu các thành viên trong khối và các xã, thị trấn tập trung sâu vào phần thảo luận trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tuyệt đối không được “quan liêu” “che dấu” khiếm khuyết.
Theo báo cáo về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của huyện Quản Bạ nêu rõ: Trong 8 tháng đầu năm 2020 trên tuyến biên giới, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, đường biên mốc giới được giữ nguyên trạng, trong 8 tháng đã làm thủ tục đăng ký xuất biên cho 723 lượt người Việt Nam; Tổ chức tuần tra, bảo vệ đường biên cột mốc được 66 lần/504 lượt CBCS và dân quân tham gia. Tình hình ANCT, ANTT, TTATXH trên địa bàn ổn định, lực lượng Công an huyện đã tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý 329 trường hợp vi phạm pháp luật. Trong 8 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều đợt mưa to kèm gió lốc gây ảnh hưởng tại các xã, thị trấn, ước tính thiệt hại trên 1,6 tỷ đồng (chưa tính thiệt hại tại nhà máy thủy điện Thái An), phương châm 4 tại chỗ trong khắc phục thiên tai được triển khai có hiệu quả. Công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được thực hiện quyết liệt, huyện chủ động chuẩn bị các cở sở vật chất, khu vực cách ly từ tuyến xã, đến tuyến huyện với 570 giường bệnh, 11/11 tổ công tác trên địa bàn huyện được duy trì và hoạt đông quyết liệt. Công tác phòng chống cháy rừng và quả lý lâm sản quý hiếm được thực hiện theo đúng quy định, đã xử lý 04 vụ vi phạm liên quan, với 12 đối tượng, phạt tiền nộp ngân sách 20 triệu đồng.
Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung vào phần thảo luận, với các nội dung trọng tâm đó là: Công tác phối hợp giữa các lực lượng: Đồn Biên phòng – Công an – Dân quân tự vệ; Công tác xử lý công dân vượt biên trái phép, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid- 19. Chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, bám nắm địa bàn, xử lý công việc của lực lượng Công an chính quy tại cơ sở; Vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy; Sự đoàn kết trong nội bộ của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Giải pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đảm bảo nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân; Giải quyết các chế độ chính sách hỗ trợ cho nhân dân đúng người, đúng đối tượng, đúng quy định. Sự đồng thuận của các thành viên trong khối nội chính về triển khai thực hiện các nhiệm vụ, sự đồng hành, sâu xát của khối đến các xã, thị trấn. Vấn đề về công khai minh bạch các khoản tài chính, thu, chi, quyết toán tại các địa phương và một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, dân vận khéo theo hướng “Ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, phù hợp” về các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của TW, của tỉnh, của huyện và địa phương.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới nêu rõ: Khối Nội chính là khối rất quan trọng với các nhiệm vụ công việc liên quan đến xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế vì vậy, các ngành, thành viên trong khối cần phải đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao và phải nắm chắc nghiệp vụ, tuyệt đối không để thực hiện sai, gây mất niềm tin trong nhân dân. Khẳng định thêm, Bí thư Huyện ủy bày tỏ: Trong 8 tháng đầu năm, khối Nội chính đã thực hiện được nhiều nhiệm vụ, tình hình từ xã biên giới đến xã nội địa cơ bản ổn định. Tại hội nghị đã ghi nhận sự nghiêm túc trong phần thảo luận, với những ý kiến có tính xây dựng cao của ngành, thành viên trong khối Nội chính huyện, các xã, thị trấn về giải pháp khắc phục khó khăn của thực tiễn. Về nhiệm vụ trong thời gian tới các ngành, thành viên trong Khối Nội chính huyện cần nghiêm túc thực hiện các nội dung trong tâm gồm: Công an huyện phối hợp các Ban xây dựng Đảng tổ chức tập huấn các nội dung liên quan cho lực lượng Công an xã, xây dựng quy chế quản lý công an xã giữa Công an huyện và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Ban Tuyên giáo tham mưu cho thường trực Huyện ủy công tác bồi dưỡng về chuyên môn, năng lực của cán bộ, công chức xã. Ban Tổ chức- Nội vụ huyện rà soát lại trình độ chuyên môn, thái độ, trách nhiệm làm việc của công chức địa chính tại xã Quyết Tiến tham mưu cho Huyện ủy về công tác điều động, luân chuyển. UBND huyện và xã Cao Mã Pờ khảo sát cụ thể về điểm sạt lở taly âm tại tuyến đường bê tông NTM để tìm biện pháp khắc phục, tiếp tục thực hiện tốt công tác khơi thông dòng chảy tại các tuyến đường để hạn chế nguy cơ sạt lở. Các xã, thị trấn tiến hành rà soát tình hình công dân tại địa phương, phối hợp với 02 ĐBP có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Các Hội, Đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, vận động nhân dân không đi lao động trái phép sang Trung Quốc. Đối với các đối tượng có dấu hiệu chống phá, tư tưởng tiêu cực, lực lượng Biên phòng – Công an – cấp ủy, chính quyền xã phải nắm bắt, có giải pháp ngăn chặt triệt để. Vấn đề vi phạm hành lang, vỉa hè tại xã Quyết Tiến quyết liệt giải tỏa xong trước ngày 16/8, có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với trường hợp cố tình vi phạm. Hạt kiểm lâm huyện tham mưu cho UBND huyện về nội dung dịch vụ chi trả môi trường rừng để kiến nghị về tỉnh, nhanh chóng sửa đổi và giải quyết triệt để. Cùng với đó, một số nội dung liên quan đến kinh phí hoạt động tại cơ sở, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quản lý đúng, sử dụng trúng trên tinh thần “tiết kiệm, hợp lý”.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập