Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng.

20/08/2020 04:02 36 lượt xem

Chiều ngày 18/8, Huyện ủy Quản Bạ tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 Trong 8 tháng đầu năm với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Cấp ủy, công tác xây dựng Đảng của Huyện ủy Quản Bạ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Về kết quả hoàn thiện các văn bản sau đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 Ban thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã hoàn thiện các văn bản, nghị quyết, quy chế làm việc; 15/15 đảng bộ đã hoàn thiện và ban hành các văn bản sau đại hội đảm bảo kịp thời theo đúng quy định. Trên cơ sở Nghị quyết của Đại hội hiện nay các đảng bộ cơ sở đang triển khai xây dựng, ban hành các Nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Về công tác kết nạp đảng viên mới năm 2020, toàn Đảng bộ huyện có tổng số 53 tổ chức cơ sở Đảng, với 3.978 Đảng viên, trong đó Đảng viên chính thức là 3.630 đồng chí, đảng viên dự bị 348 đồng chí; tính đến tháng 8/2020 toàn Đảng bộ huyện kết nạp mới được 35 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng được tăng cường và thi hành nghiêm túc. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt về vai trò, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ. Đã tổ chức kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên được 8 cuộc với 8 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ; giám sát đối với 2 Đảng uỷ (thụ trấn Tam Sơn, xã Đông Hà) và 3 Chi bộ; Thi hành kỷ luật đối với 1 trường hợp của Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ do vi phạm kỷ luật phát ngôn, đăng tin trên mạng không đúng sự thật, bị vi phạm hành chính....Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục trong công tác xây dựng Đảng 8 tháng đầu năm.
 Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những ý kiến thẳng thắn mang tính xây dựng của các đại biểu đồng thời nhấn mạnh thời gian tới các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở cần tập trung thực hiện các nội dụng trọng tâm: Tiếp tục tăng cường phát triển đảng viên, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, rà soát đối tượng đến tuổi kết nạp Đảng viên mới ở cơ sở. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ cần làm tốt các nhiệm vụ như: Tiếp tục phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp đào tạo bồi dưỡng phát triển Đảng viên tạo nguồn cho năm sau; làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phòng chống thiên tai và phòng chống dịch bệnh Covid-19; duy trì nâng cao sinh hoạt các tổ dân vận gắn với các tổ hoà giải cơ sở. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm đã đề ra. Tại hội nghị Đảng bộ 13 xã, thị trấn đã tiến hành ký cam kết thực hiện chỉ tiêu kết nạp Đảng viên mới và nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng và Uỷ ban Kiểm tra các cấp năm 2020./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập