Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở và cải tạo vườn tạp.

04/06/2021 07:54 42 lượt xem

Sáng ngày 3/6, Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chương trình 1953 và Ban chỉ đạo chương trình cải tạo vườn tạp đã tiến hành họp trực tuyến do Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Quản Bạ, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì, dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy và lãnh đạo một số ngành liên quan và điểm cầu 13 xã, thị trấn.

Hội nghị đã được nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo và chương trình cải tạo vườn tạp trong 6 tháng đầu năm. Qua đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia ý kiến về những khó khăn, thuận lợi trong triển khai. Tại điểm cầu Quản Bạ đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, cùng với đó chương trình cải tạo vườn tạp, các địa phương đã khắc phục những khó khăn từ thực tế của địa phương để từ đó biến khó khăn thành động lực phát triển kinh tế vườn hộ, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân thực hiện cải tạo vườn tạp gắn với nhà sạch vườn đẹp, thực hiện di chuyển chuồng trại ra xa nhà ở…Hiện nay chương trình đã và đang cho thấy những tín hiệu tích cực.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định, chương trình hỗ trợ nhà ở và cải tạo vườn tạp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của tỉnh, được nhân dân đồng thuận cao. Đây là những chủ trương, chính sách của tỉnh với hướng đi đúng đắn, từng bước chăm lo đảm bảo đời sống nhân dân, vì nhân dân được đi vào cuộc sống. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy đã tỏ ý vui mừng biểu dương sự sâu sát, quyết liệt của các địa phương trong thực hiện các chương trình. Đồng thời khẳng định chương trình hỗ trợ nhà ở đã đạt được kết quả hơn những gì mong mỏi và phấn đấu, cùng với đó chương trình cải tạo vườn tạp cũng đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, khí thế ở các địa phương, nhân dân.
Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu, cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở; rà soát, xác định đúng đối tượng và theo thứ tự ưu tiên, tập trung hỗ trợ những gia đình khó khăn, yếu thế, trên quan điểm huy động được kinh phí đến đâu, làm đến đó, không vì thành tích, tránh việc lợi dụng chính sách. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai chương trình ở các địa phương, không để xảy ra sai sót, không để mất niềm tin trong nhân dân, mất uy tín với những đơn vị hỗ trợ; tiếp tục đôn đốc các đơn vị cam kết hỗ trợ nhưng chưa chuyển kinh phí. Với chương trình cải tạo vườn tạp, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền, thấm nhuần tư tưởng quan điểm triển khai của tỉnh tới nhân dân; gắn chương trình cải tạo vườn tạp vào chương trình xây dựng NTM, với phương châm nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân. Mỗi địa phương cần vận dụng linh hoạt, có cách làm sáng tạo. Ngân hàng CSXH quan tâm kiểm tra, giám sát, không để xảy ra nợ xấu. Các địa phương tăng cường hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật, quy hoạch vườn cho người dân cải tạo hiệu quả với các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp. Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin chủ trương hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn của tỉnh cho các địa phương trong thời gian tới.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập