Chính trị

Quản Bạ: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

29/10/2020 08:38 21 lượt xem

Vừa qua, Trung tâm chính trị huyện Quản Bạ phối hợp với các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2020 cho các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Chi ủy viên và Đảng viên được phân công làm công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Chi Ủy viên và Đảng viên được phân công làm công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đảng bộ Công an huyện, Đảng ủy thị trấn Tam Sơn.

  Với thời gian 5 ngày từ ngày 19 - 23/10/2020, các học viên được báo cáo viên, Giảng viên cấp tỉnh, cấp huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, truyền đạt các nội dung chủ yếu: Tổ chức cơ sở đảng và nhiệm vụ của chi ủy, bí thư chi bộ. Công tác tư tưởng và công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở. Công tác dân vận và công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật của chi bộ, đảng bộ cơ sở. Công tác đảng của chi ủy và bí thư chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục, đào tạo; xây dựng và phát triển văn hóa, con người; quản lý, bảo vệ tài nguyên, môi trường ở cơ sở. Công tác đảng của cấp ủy, bí thư chi bộ trong nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở địa phương; đảm bảo quyền tự do, dân chủ, tuân thủ pháp luật của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội. Phòng chống “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong cán bộ đảng viên ở cơ sở. Bên cạnh đó ngoài các nội dung chủ yếu quy định thống nhất chung, giảng viên lên lớp còn cập nhật thêm kiến thức về tình hình tư tưởng và nhiệm vụ công tác tư tưởng của địa phương; công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp ở địa phương; công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương. Bồi dưỡng chuyên đề và thông báo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.
  Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng giúp cho cán bộ cấp ủy cơ sở vận dụng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong thời kỳ mới. Kết thúc lớp bồi dưỡng các học viên tiến hành viết bài thu hoạch để đánh giá tổng kết và cấp giấy chứng nhận.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập