Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Phín Ủng xã Nghĩa Thuận

14/03/2022 01:16 26 lượt xem

Ngày 12/3, tại thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Quản Bạ và cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Phín Ủng. Dự lễ khởi công có bà Nguyễn thị Thu Ba, Ủy viên BCH Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; Đại diện Hội chữ thập đỏ huyện Quản Bạ; Đại diện phòng GD&ĐT huyện; Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận; BGH, giáo viên trường Mầm Non Nghĩa Thuận.

Quản Bạ: Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Phín Ủng xã Nghĩa Thuận
Lễ khởi công điểm trường Mầm non thôn Phín Ủng xã Nghĩa Thuận

Điểm Trường Mầm non Phín Ủng hiện có 53 cháu từ 24 tháng tuổi đến 5 tuổi với 02 giáo viên đứng lớp, đây là một trong số những điểm trường khó khăn của xã Nghĩa Thuận về cơ sở vật chất lớp học và đang phải học nhờ phòng học của Trường tiểu học nên chưa đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ, học tập và vui chơi của các cháu. Với tinh thần chia sẻ nhằm chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo trong công tác giáo dụng vùng cao biên giới Nghĩa Thuận. Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã kêu gọi và nhận được sự giúp đỡ tài trợ từ Ủy ban AAF Montpe Ller Hérault Pháp để xây dựng điểm trường Mầm non thôn Phín ủng gồm: 01 nhà lớp học 04 gian với 02 phòng học có diện tích 108m2, tổng kinh phí đầu tư là trên 400 triệu đồng, với sự tham gia đóng góp ngày công lao động của phụ huynh học sinh trong vận chuyển vật liệu xây dựng và san lấp mặt bằng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 5 năm 2022 và được Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang chọn làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã gửi lời cảm ơn sâu sắc về những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang và nhà tài trợ Ủy ban AAF Montpe Ller Hérault Pháp trong việc xây dựng điểm trường tại địa phương, nhằm giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn tinh thần vật chất cho giáo viên và các cháu học sinh vùng cao nơi đây. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân nghèo, đặc biệt là các cháu học sinh Mầm non của hai thôn Khủng Cáng và Ma Sào Phố xã Nghĩa Thuận hiện chưa có điểm trường./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập