Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ lượng khách du lịch tăng cao trong 9 tháng đầu năm.

12/10/2022 15:40 96 lượt xem

Quản Bạ là huyện nằm ở vị trí “cửa ngõ” Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Quản Bạ có nhiều ưu thế để phát triển du lịch như: Có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử văn hóa truyền thống đậm đà, người dân thân thiện mến khách, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch từng bước được chú trọng đầu tư, nâng cấp. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đầu tư hạ tầng cơ sở đối với sự phát triển của du lịch; những năm qua, huyện Quản Bạ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Quản Bạ lượng khách du lịch tăng cao trong 9 tháng đầu năm.
Khách du lịch thích thú checkin tại chòi cổng trời Quản Bạ

Đến với Quản Bạ du khách sẽ được hòa mình để trải nghiệm và khám phá các điểm du lịch như: Động Lùng Khúy, xã Quản Bạ và Khu nghỉ dưỡng cao cấp H’Mông Village, khu vực Đông Hà và xã Cán Tỷ; Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, những điểm dừng chân các du khách đều được trải nghiệm những hoạt động truyền thống và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Riêng  9 tháng đầu năm 2022 lượng khách du lịch đến tham quan lưu trú tại huyện Quản Bạ là trên 212.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế khoảng trên 1.500 người tăng 137.497 khách so với cùng kỳ năm 2021 đạt 106,3% so với KH.

Trong thời gian tới, huyện Quản Bạ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án triển khai trên vùng Công viên Địa chất toàn cầu. Cùng với vốn ngân sách nhà nước, vốn đầu tư của doanh nghiệp và huy động từ cộng đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn. Tin tưởng rằng, du lịch Quản Bạ trong giai đoạn tới sẽ trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, uy tín và thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập