Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Nhiều căn bungalow được hình thành trong phát triển du lịch cộng đồng.

08/03/2022 02:23 111 lượt xem

Những năm trở lại đây, thích ứng với lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển, đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm và lưu trú tại huyện Quản Bạ. Tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, xã Quản Bạ những căn bungalow cao cấp đã được các hộ kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú ở đây xây dựng.

Quản Bạ: Nhiều căn bungalow được hình thành trong phát triển du lịch cộng đồng.
Chị Lý Hồng Thu dọn dẹp căn bungalow của gia đình để chuẩn bị đón khách.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, xã Quản Bạ hiện có 26 hộ cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và lưu trú với hình thức Homestay. Cùng với các dịch vụ lưu trú phòng ở bình dân, tập trung đem lại sự trải nghiệm khá mới mẻ cho du khách với ngôi nhà trình tường truyền thống sàn gỗ 02 tầng của người dân tộc Dao. Thì việc xây dựng những căn Bugalow cao cấp nhỏ gọn, riêng tư, gần gũi với thiên nhiên bằng các chất liệu thân thiện như: tre, gỗ, nứa đã được nhiều Homestay tại Làng đưa vào đón khách du lịch. Mỗi căn bungalow sẽ có những thiết kế khác nhau, song vẫn đảm bảo việc bày trí mang phong cách đơn giản, đầy đủ tiện nghi.

Anh Lý Tà Dòng, chủ Homestay Joong Nặm Đăm chia sẻ: Hiện nay gia đình tôi đang đưa vào khai thác 4 căn hộ bungalow và 01 nhà sàn truyền thống phục vụ việc lưu trú, nghỉ ngơi và trải nghiệm của du khách. Những căn bungalow khá là tiện lợi và được nhiều du khách lựa chọn bởi tính tiện nghi. Việc thiết kế những căn bungalow được thực hiện theo phong cách đơn giản, kết hợp hài hòa giữa truyền thống với hiện đại nhưng phải đảm bảo sự gần gũi thiên nhiên. Ngoài ra, những căn bungalow được xây dựng trên địa thế có view đẹp nên đây cũng là yếu tố được các du khách lựa chọn.

Những căn bungaloww có diện tích khoảng 30m2 đảm bảo đầy đủ tiện nghi bên trong.

Chị Lý Hồng Thu, chủ Homestay Hồng Thu Nặm Đăm cho biết thêm: Hiện tại gia đình có 03 căn bungalow mới được xây dựng năm 2021 để phục vụ đón khách du lịch, mỗi căn có diện tích 30m2. Việc bày trí và sắp xếp từng căn bungalow của gia đình được đảm bảo đầy đủ vật dụng và tiện ích, rất phù hợp với du khách thích không gian riêng tư, yên tình.

Hiện nay, các căn bugalow cao cấp tại Lý Quốc Thắng Homestay, Hồng Thu Homestay, Joong Homestay của Làng VHDLCĐ Nặm Đăm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách du lịch về chất lượng, giá cả và độ tiện nghi của từng căn bungalow. Trung bình mỗi căn bugalow tại Làng có chi phí từ 500- 800k/ ngày, đêm tùy vào chất lượng dịch vụ. Những căn bungalow cao cấp sẽ tạo cho du khách sự yên tĩnh, thư giãn, riêng tư và hòa mình với thiên nhiên.

Có thể khẳng định rằng, những năm qua lĩnh vực du lịch cộng đồng tại thôn Nặm Đăm đã đem lại nguồn lợi nhuận và thu nhập khá ổn định cho các Homestay. Và việc hình thành các căn bungalow cao cấp tại Làng VHDLCĐ Nặm Đăm đây có thể coi là một trong những chiến lược khá rõ ràng về phát triển lĩnh vực du lịch của địa phương và các hộ gia đình làm dịch vụ du lịch tại đây. Với mục tiêu không ngừng củng cố chất lượng phục vụ du khách; Nâng cao sức cạnh tranh về phương thức kinh doanh dịch vụ và  sản phẩm du lịch cộng đồng trải nghiệm; Kết hợp hoàn hảo, hài hòa giữa lĩnh vực du lịch truyền thống với trải nghiệm du lịch thiên nhiên xanh.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập