Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Sắc màu hoa Gạo, hoa Vông nơi cửa ngõ Cao nguyên đá.

10/04/2022 01:11 21 lượt xem

Hà Giang mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng. Vào thời gian này, tại huyện Quản Bạ những cây hoa Gạo hay với tên mỹ miều là Mộc miên cùng hoa Vông đã bung nở khoe sắc đỏ thắm. Tạo lên một bức tranh đỏ rực giữa đất trời nơi miền cao nguyên đá. Thu hút du khách đến với Quản Bạ để ngắm nhìn và lưu lại những tấm hình trên các cung đường rực màu của những loài hoa này.

Quản Bạ: Sắc màu hoa Gạo, hoa Vông nơi cửa ngõ Cao nguyên đá.
Nhiều du khách đã đến với Hà Giang để ngắm nhìn và lưu lại những tấm hình trên cung đường rực màu hoa gạo

Trên cao nguyên đá Đồng Văn, hoa Mộc miên được nở thành từng chùm rộ đỏ cả một khoảng trời tô điểm thêm sức sống nơi vùng đá xám. Nhóm bạn trẻ La Thắm du khách đến từ Hà Nội rất hào hứng và thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn những bông hoa đỏ rực rỡ này tại cung đường vùng cao. Du khách La Thắm chia sẻ thêm: “Khi đến với Cao nguyên đá Hà Giang chúng em được băng qua những con đường quanh co, hùng vĩ, thời tiết mát mẻ rất dễ chịu và đặc biệt được trông thấy hoa Gạo rực trời tạo sự hứng thú cho chúng em khi khám phá thêm về Cao nguyên đá Đồng Văn”.

Những cây hoa Vông cũng đua nhau bung nở tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp giữa núi giừng vùng cao Quản Bạ

Theo đó, dọc cung đường Quốc lộ 4C từ huyện Quản Bạ đến 03 huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, đâu đâu cũng thấy sắc đỏ của hoa Gạo. Ở giữa miền đá xám, màu đỏ rực ấy đã điểm tô cho “bức tranh” tuyệt mỹ của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được chiêm ngưỡng. Bên cạnh hoa Gạo, loài hoa Vông cũng là một loài hoa đặc biệt bởi cánh hoa nhỏ, nhọn, màu đỏ đậm cũng tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp. Hoa Gạo, hoa Vông nở rực cũng là tín hiệu giao mùa để biết rằng mùa Xuân đã qua đi, mùa Hạ đang dần tới. Quê hương Quản Bạ và mảnh đất Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc tiếp tục chào đón du khách bằng những vẻ đẹp của mùa Hạ chớm nơi thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, nền văn hóa truyền thống đặc sắc với những con người thật thà mến khách. Và tiếp tục xây dựng du lịch huyện Quản Bạ là một điểm đến bản sắc, an toàn, thân thiện./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập