Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Thơ mộng với mùa hoa mận.

14/02/2022 11:55 163 lượt xem

Huyện Quản Bạ cứ mỗi độ Xuân về bên cạnh những cánh hoa đào rực đỏ hay nhuộm vàng của từng bông hoa cải. Thì thật thơ mộng bức tranh núi rừng nơi miền sơn cước Quản Bạ lại trắng lên màu tinh khôi của những diện tích hoa mận đang đua sắc.

Quản Bạ: Thơ mộng với mùa hoa mận.
Vườn hoa mận của hộ gia đình anh Lý Tà Chằn, thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ

Cứ vào dịp cuối tháng 1 và đầu tháng 2 cùng với những cơn mưa Xuân lớt phớt vương trên cỏ cây, hoa lá. Là những diện tích hoa mận tại huyện Quản Bạ lại rộ nở khoe sắc. Không sặc sỡ như hoa đào, không ánh vàng như hoa cải, nhưng màu trắng tinh khôi của những cánh hoa mận lại gợi cho người ngắm một cảm xúc thật thi vị, thơ mộng và giản dị. Trong đó, tại các điểm nhấn trong phát triển lĩnh vực du lịch của huyện Quản Bạ như Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, từng bông hoa mận bung nở đón mưa Xuân hay nhiều diện tích hoa mận sớm đã đâm chồi nảy lộc đều tạo nên vẻ ấn tượng cho du khách trong và ngoài huyện đến tham quan tại đây về một vẻ đẹp của loài hoa này nằm trọn và được bao bọc giữa núi rừng trùng điệp. Những vườn mận của Làng được trồng tập trung đã tạo cảm giác thật rộng lớn giúp du khách có thể lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp với hoa.

Màu trắng tinh khôi của hoa mận bên những giọt sương sớm

Với vẻ đẹp và màu trắng tinh khôi của hoa mận, loài hoa nơi xứ lạnh Quản Bạ đã tô thêm về đẹp đằm thắm của thiên nhiên, cảnh sắc, đất trời và con người vùng cao nơi đây. Rộn ràng cánh én, mầm non đâm chồi, nụ hoa khẽ nở khi đón Xuân về. Sự bạt ngàn của những đồi hoa mận sẽ tạo sự quyến luyến, mãi không thể quên trong lòng du khách khi đặt chân đến với huyện Quản Bạ. Việc tạo điểm nhấn từ trồng và chăm sóc các loài hoa theo mùa của huyện Quản Bạ cũng là 1 trong những hướng đi quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch trải nghiệm tại huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập