Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Thu hút đông khách du lịch trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2024.

04/01/2024 10:27 71 lượt xem

Với những danh lam thắng cảnh, sự hùng vĩ của núi non trập trùng đan xen của miền đất mang tên Quản Bạ, đã tạo nên một gam màu riêng cho lĩnh vực phát triển du lịch tại địa phương. Và trong ngày đầu nghỉ Tết dương lịch năm 2024, Quản Bạ là điểm đến được du khách lựa chọn rất đông.

Quản Bạ: Thu hút đông khách du lịch trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2024.
Khách du lịch chụp ảnh tại Chòi vọng cảnh huyện Quản Bạ

Trong dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay, thời tiết trên địa bàn huyện Quản Bạ có nắng ấm, không quá lạnh, vì vậy lượng khách du lịch đến với huyện Quản Bạ tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, đoàn tham quan du lịch của bà Lê Thị Nhật Lệ đến từ tỉnh Nha Trang đã lựa chọn Cao nguyên Đá Đồng Văn là nơi nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá  trong 03 ngày nghỉ Tết dương lịch. Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn tại Núi đôi Cô Tiên, mọi thành viên trong đoàn đều choáng ngợp bởi vẻ đẹp của tạo hóa thiên nhiên, cảnh sắc và con người Hà Giang.

Tại các điểm du lịch của huyện Quản Bạ như: Vườn hoa Thạch Sơn Thần, Cổng trời Quản Bạ, Trạm thông tin Cổng trời, chòi Vọng cảnh. Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách du lịch đến đây rất đông. Mỗi một du khách dù đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong cả nước, song khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng. Mọi du khách đều trầm trồ, thích thú với phong cảnh đẹp, những con đèo quanh co, uốn lượn, không khi trong lành, con người thân thiện. Những điều đó đều mang dáng dấp riêng của miền cao nguyên Đá.

Trong 03 ngày nghỉ Tết dương lịch đầu tiên, số liệu báo cáo của ngành chuyên môn huyện lượng khách du lịch đến tham quan tại huyện Quản Bạ là trên 8.000 người. Đây là tín hiệu cực kỳ khởi sắc cho ngành công nghiệp không khói của địa phương. Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn các dịch vụ trong lĩnh vực du lịch, huyện Quản Bạ đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ tôn tạo, chỉnh trang, tạo nhiều cảnh quan xanh tại các điểm du lịch của huyện; Xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống đặc trưng; Phát triển bền vững lĩnh vực du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Hoàng Chính - Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập