Chính trị

Quản Bạ: Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 9 tháng đầu năm 2020.

30/10/2020 07:02 34 lượt xem

Với sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về cải cách hành chính, trong đó có thể kể đến việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo đúng chủ trương của cấp trên. Trong 9 tháng đầu năm 2020, nội dung này đã được huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc, qua đó xây dựng nền hành chính công từ huyện đến xã theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch các thủ tục hành chính.

Thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" theo Nghị định số 61 năm 2018 của Chính Phủ, việc kiện toàn và nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ tại các bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của huyện và 13 xã thị trấn được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, đảm bảo về chất lượng các nội dung công việc. Hiện nay huyện Quản Bạ có 01 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện với 11 lĩnh vực, 13 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã theo cơ chế một cửa. Trong 9 tháng đầu năm 2020, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông toàn huyện Quản Bạ đã tiếp nhận: 4.999 hồ sơ, 176 thủ tục hành chính cấp huyện, thực hiện 4 lĩnh vực ngành dọc với 147 thủ tục hành chính liên thông, 130 thủ tục hành chính cấp xã đã được giải quyết, 123 thủ tục hành chính của các cơ quan, ban ngành, đơn vị mới tiếp nhận đang giải quyết theo đúng quy định. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện tiếp nhận và trả kết quả các hồ sơ, thủ tục hành chính được bộ phận một cửa, một cửa liên thông áp dụng đúng, trúng đảm bảo phù hợp. Theo đánh giá chỉ số cải cách hành chính trong năm 2019 tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có 5 đơn vị xếp loại tốt, 6 đơn vị xếp loại khá, 2 đơn vị xếp loại đạt, 0 có đơn vị nào thuộc diện yếu kém.
Trong 3 tháng cuối năm 2020 về công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND huyện Quản Bạ đã quán triệt sâu sắc một số nội dung trọng tâm đó là: Duy trì hoạt động có hiệu quả các nội dung công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ tuyến huyện đến tuyến xã; Thực hiện chế độ trực, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng quy định; Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, số điện thoại cơ quan, đơn vị để kịp thời tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính; Tiếp tục chú trọng, quan tâm công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho từng cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ tại bộ phận này đảm bảo thực hiện đúng quy định trên tinh thần 5 không của huyện là "không rờm rà, không dập khuân, không máy móc, không phiền hà, khộng sách nhiễu nhân dân".
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập