Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ. Thường trực Huyện ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo tại xã Quản Bạ

03/08/2022 23:48 27 lượt xem

Ngày 3.8, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, đã đến động viên và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang tại thôn Nam Sơn xã Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng lao động TB&XH huyện, cấp ủy chính quyền xã Quản Bạ.

Quản Bạ. Thường trực Huyện ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo tại xã Quản Bạ
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ tặng quà động viên gia đình

Tại thôn Nam Sơn, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, Đỗ Văn Hùng cùng đoàn đã trao tặng 60 triệu đồng cho  hộ ông Vàng Mí Hòa sinh năm 1954 là cựu chiến binh hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Qua chia sẻ, ngay sau khi được hỗ trợ từ chương trình, cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, hàng xóm về ngày công, sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà kiên cố của gia đình ông Hòa đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với chiều rộng là 65m2, nhà thiết kế phù hợp với phong tục tập quán của người địa phương, đảm bảo các tiêu chí của tỉnh và của huyện đề ra, nền nhà được lát gạch hoa, mái lợp tôn xốp.

Chia sẻ niềm vui và động viên tại hộ gia đình, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Đỗ Văn Hùng nhấn mạnh: Sau khi có nhà mới kiên cố, gia đình cần tập trung vào phát triển kinh tế, để từng bước vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Không dấu nổi niềm vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm từ chính sách của Đảng nhà nước, sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND-UBND- UB MTTQ Việt Nam huyện và cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang, để từ đó gia đình đã có được ngôi nhà mới, thoát khỏi cảnh sống trong căn nhà cũ, tạm bợ. Đồng thời hứa từ nay sẽ tập trung phát triển kinh tế, chấp hành nghiêm những quy định của địa phương, bảo quản và giữ gìn ngôi nhà khang trang sạch đẹp.

Dịp này cá nhân đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã tặng quà nhằm động viên gia đình./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập