Chính trị

Quản Bạ: Tọa đàm kỷ niệm 90 năm thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam và sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh".

13/11/2020 10:50 34 lượt xem

Chiều ngày 12.11, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Quản Bạ đã tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 90 năm thành lập MTTQ Việt Nam và hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" giai đoạn 2016 - 2020. Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện đồng chủ trì hội nghị; Dự hội nghị có các đồng chí: Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện, cùng dự có lãnh đạo Ủy Ban kiểm tra- Thanh tra huyện, lãnh đạo các Hội, đoàn thể huyện; Nguyên lãnh đạo UBMTTQ VN huyện qua các thời kỳ; Mặt trận tổ quốc các xã, thị trấn, một số ban công tác Mặt trận các thôn, bản điển hình trên địa bàn huyện.

Trong không khí vui tươi của ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những mốc son tiêu biểu đánh dấu cho sự thành lập, trưởng thành và phát triển của mặt trận các cấp trong 90 năm. Những sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cán bộ mặt trận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên tất cả các lĩnh vực. Đóng góp những thành tựu quan trọng vào tiến trình phát triển chung của đất nước. Tại huyện Quản Bạ, với thực tiễn là một huyện nghèo của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song bằng sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, trong đó có đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp tại huyện đóng vai trò hết sức quan trọng là binh chủng tuyên truyền, dân vận khéo, gần dân, sát dân; Phát huy được quyền tự do dân chủ của nhân dân; Kịp thời kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ tại địa phương đúng, trúng tinh thần dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát, đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân. Qua đó, bức tranh về huyện vùng cao Quản Bạ đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng phát triển, văn minh. Tiếp đó, UBMTTQ VN huyện Quản Bạ đã tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh. Trong giai đoạn 2016- 2020, tại huyện Quản Bạ cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" được thực hiện có sức hút, lan tỏa mạnh mẽ trong từng cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, với nhiều kết quả nổi bật đó là: Trong 5 năm đã huy động được 86.936 công lao động, nhân dân hiến 61.482 mét vuông đất, mở mới hơn 43km mặt nền đường, thi công xây dựng được 86,43 km đường bê tông, 20 nhà văn hóa, gần 2.600 nhà tiêu hợp vệ sinh, 556 nhà tắm. Tổng kinh phí huy động là gần 125 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 21 tỷ đồng. Xây dựng Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được gần 2,5 tỷ đồng, hỗ trợ 231 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; Duy trì quỹ Đền ơn đáp nghĩa được gần 1,2 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm gần 75%, thôn tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa gần 71%. Thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của BTV Huyện ủy, thay đổi nhận thức tư duy các dòng họ dân tộc Mông trên địa bàn huyện về cải táng ma chay, cưới hỏi, loại bỏ những hủ tục. Thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh tổ quốc, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách trong tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến biên giới và nội địa.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 ngày thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam và sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đánh giá cao những kết quả của MTTQ các cấp trên địa bàn huyện trong thời gian qua là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng huyện Quản Bạ ngày càng giàu đẹp và phát triển. Mỗi một cán bộ Mặt trận tại huyện chính là một nhân tố vững chắc trong công tác chuyên môn. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ Lò Sỉ Chảo định hướng các nội dung trọng tâm yêu cầu UBMTTQ VN các cấp tại huyện lưu ý và thực hiện: Tiếp tục xây dựng và phát huy khối đoàn kết, đại đoàn kết của dân tộc, đây là tài sản quý báu vô giá của Đảng ta; Xây dựng và đề ra những quyết sách, chiến lược mềm dẻo, không ngừng đổi mới, sáng tạo về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp thu và thực hiện phù hợp với thực tiễn của địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến nhân dân; Xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, đẩy mạnh các công tác kiểm tra, giám sát trong đảng. Phát huy sáng tạo trong thực hiện 6 công tác nội dung của Mặt trận, đặc biệt trong thời gian tới quan tâm đến phần hiệp thương ứng cử và bầu cử để lựa chọn những người cán bộ đủ đức, đủ tài là đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Cụ thể hóa các cơ chế, chính sách của cấp trên thành các phong trào thi đua, cuộc vận động để thực hiện có hiệu quả trên từng lĩnh vực của đời sống.

Phó Bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Mặt trận tại huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập