Chính trị

Quản Bạ: Tổng kết hoạt động của HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021.

10/03/2021 02:25 42 lượt xem

Chiều ngày 9.3, huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Lãnh đạo Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ huyện. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Thẩm Hữu Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016- 2021 hoạt động của HĐND 2 cấp tại huyện Quản Bạ được thực hiện trên nền tảng kế thừa, phát huy có sự đột phá, đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết, dân chủ được thực hiện nghiêm túc, xứng đáng là cơ quan quyền lực của nhà nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo, quan tâm của cấp trên hoạt động HĐND 2 cấp tại huyện Quản Bạ đạt được nhiều kết quả khá toàn diện như: Chất lượng các kỳ họp, kỳ họp chuyên đề được nâng lên; Công tác giám sát được thể hiện đúng, trúng; Hoạt động tiếp xúc cử tri tại cơ sở thực hiện trên tinh thần dân chủ, lắng nghe.
Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, HĐND 2 cấp tại huyện Quản Bạ đã tổ chức thành công 143 kỳ họp; Hai ban HĐND 2 cấp thẩm tra trên 1.500 văn bản; Xem xét, nghiên cứu và biểu quyết thông qua 657 Nghị quyết. HĐND cấp huyện ban hành 87 Nghị quyết; HĐND cấp xã ban hành 570 Nghị quyết. Thường trực HĐND huyện thực hiện 36 cuộc giám sát tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn; Ban hành 243 kiến nghị đối với UBND huyện, các cơ quan, đơn vị cấp huyện. Tỷ lệ cử tri toàn huyện đi bầu cử đạt 99.98%, góp phần bầu đủ 3/3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu đủ 5/5 đại biểu HĐND tỉnh, 32/32 đại biểu HĐND huyện và 339/339 đại biểu HĐND cấp xã. Tổ chức thành công 163 đợt tiếp xúc cử tri, trên 9.600 cử tri tham gia. Tại hội nghị đã diễn ra phiên tham luận về các nội dung đó là: Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra về lĩnh vực của 02 Ban Kinh tế- Xã hội và Ban Pháp chế HĐND cấp huyện, cấp xã; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và tiếp xúc cử tri...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong hoạt động của HĐND 2 cấp tại huyện Quản Bạ trong nhiệm kỳ 2016- 2021, là người đại biểu của nhân dân, của cơ sở. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị HĐND 2 cấp huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc 06 nhóm vấn đề trọng tâm: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính; Chú ý nội dung của hoạt động giám sát, tái giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn phải có đảm bảo phù hợp với thực tiễn, giữ vững được tinh thần dân chủ qua đó tạo sự đồng thuận trong đại biểu và các bậc cử tri; Đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri, thực hiện có hiệu quả trong công tác phối hợp giữ Ủy ban MTTQ và các cơ quan tư pháp trong thực hiện các hoạt động. Việc thẩm tra các báo cáo phải thể hiện đúng, trúng mục đích là cơ quan quyền lực của nhà nước, đại diện ý chí của nhân dân tại địa phương. Nghiêm túc thực hiện các công tác chuẩn bị các bước về nhân sự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid- 19.
Bế mạc Hội nghị tổng kết, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ xin tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của cấp trên và đề nghị HĐND 2 cấp tại huyện Quản Bạ: Ngay sau khi kết thúc Hội nghị bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới; Tổ đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước trong thời gian tới là ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

 


Hội nghị tổng kết lần này đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho 25 tập thể, 49 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động của HĐND 2 cấp tại huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập